VietJet Air tiếp tục duy trì hình ảnh "hàng không bikini"

Với một năm tăng trưởng tốt, VietJet Air tiếp tục chuẩn bị cho bộ lịch chào năm mới với hình ảnh người mẫu bikini quen thuộc.

Đặc biệt, trong đó có siêu mẫu Celine Farach, 20 tuổi, đang "làm mưa làm gió" với danh xưng "Cô nàng nóng bỏng nhất mạng xã hội". Theo thông tin ban đầu, Celine Farach sẽ là người mẫu chính trong bộ ảnh lịch 2018 sắp được VietJet Air tung ra.

Celine Farach đang là người mẫu sáng giá của Công ty Wilhelmina (Miami). Cô sở hữu vẻ ngoài nổi bật với gương mặt xinh đẹp và thân hình gợi cảm cùng tài năng ca hát.

Với bộ lịch mới, VietJet Air vẫn theo đuổi hình ảnh các người mẫu bikini. Hãng hàng không non trẻ này từng được báo chí nước ngoài gọi tên là “hãng hàng không bikini” khi hãng bay này có chiến dịch marketing bằng hàng loạt người mẫu bikini nổi tiếng tại Việt Nam.

Chọn lựa hình ảnh khiêu gợi, VietJet Air tạo ra khác biệt về định vị thể hiện qua việc lựa chọn một phân khúc riêng là nhóm khách hàng trẻ, giá rẻ. Hình ảnh thương hiệu mà hãng hàng không này muốn xây dựng là trẻ trung và vui nhộn. Tuy nhiên, lạm dụng hình ảnh sexy khiến VietJet Air từng bị phạt vì tổ chức biểu diễn thời trang bikini trong một show truyền thông quay trên khoang máy bay.

Bắt đầu có chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12/2011, VietJet Air đã nhanh chóng trở thành hãng hàng không đứng thứ hai ở Việt Nam, bám sát Vietnam Airlines, nhờ vào tầng lớp trung lưu Việt Nam ngày một lớn. VietJet Air hiện nay có trên 60 tuyến bay trong nước và nội địa. Hãng đặt mục tiêu sẽ có một đội máy bay 200 chiếc vào năm 2023.

VietJet Air được các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá là hãng hàng không giá rẻ châu Á có mức tăng trưởng rất thành công chỉ sau vài năm hoạt động. "Chắc chắn Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ đứng đầu ở Vietnam", Greg Waldron, nhà phân tích hàng không của FLightGlobal nhận định trên BBC. "Vấn đề là liệu họ có thể mở rộng mô hình này ở nước ngoài không”.

VietJet Air góp mặt vào nhóm “ngàn tỷ” trong quý III/2017 với lợi nhuận trước thuế quý III chỉ từ mảng vận chuyển hàng không đã lên tới 1.075 tỷ đồng, tăng 36,94% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong quý vừa qua được VietJet Air lý giải là nhờ việc mở rộng thêm các đường bay mới, tăng cường khai thác các đường bay hiện có. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận trước thuế của VietJet Air đạt 2.982 tỷ đồng. Trong đó, dựa trên những kết quả đạt được thời gian vừa qua, VietJet Air tự tin ước tính lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 vượt 10% so với kế hoạch năm.

VietJet Air hiện chiếm khoảng 43% thị phần hàng không Việt Nam. Phần lớn các nhà phân tích đồng ý rằng thị trường nội địa sẽ tiếp tục phát triển nhanh, nhưng họ thận trọng hơn khi dự đoán liệu VietJet Air có thể gặt hái thành công tương tự ở nước ngoài.

Huy Khang
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư