Con đường từ người mẫu nghiệp dư trở thành nữ giám đốc truyền thông của Nhà Trắng

Hope Hicks là một trong những bóng hồng gây chú ý nhất trong số nhân viên của Nhà Trắng thời ông Trump. Không có nền tảng chính trị, nhưng cô có mối quan hệ thân thiết với gia đình Trump từ khá lâu.

Cô từng bước trở thành một phần quan trọng trong tổ chức của Trump và là một trong những người được trả mức lương cao nhất ở Nhà Trắng (khoảng 180.000 USD/năm).

Nữ Giám đốc truyền thông Hope Hicks của Tổng thống Mỹ Donald Trump từng là một người mẫu, diễn viên. Hope Hicks được tuyển dụng để thay vị trí của người tiền nhiệm Anthony Scaramucci sau 10 ngày. Hicks không có nền tảng chính trị, nhưng cô có mối quan hệ thân thiết với gia đình Trump từ khá lâu. Cô từng bước trở thành một phần quan trọng trong tổ chức của Trump và là một trong những người được trả mức lương cao nhất ở Nhà Trắng (khoảng 180.000 USD/năm). Vậy làm thế nào mà một người như Hicks có được vị trí quan trọng bậc nhất trong chính phủ Mỹ?

Từ đối tác đến một người bạn của ái nữ Ivanka Trump

Hope Hicks từng là một nhân viên truyền thông trong công ty đối tác của chuỗi thời trang của Ivanka Trump. Cô từng là người mẫu cho những hãng thời trang tên tuổi như Ralph Lauren, và cả hãng thời trang của con gái ông Trump.

Trong thời gian làm việc với con gái lớn của ông Trump, Hicks đã thu hút chú ý của Tổng thống Mỹ. Ông Trump đã gặp riêng Hicks vào một ngày tháng 10/2014 và đề nghị cô làm việc trong bộ phận truyền thông trong công ty bất động sản của ông.

Bước chân vào giới chính trị một cách tình cờ

Đầu năm 2015, Hope Hicks tình cờ bước chân vào lĩnh vực chính trị khi cô tháp tùng ông Trump trong các chuyến đi thuộc chiến dịch tranh cử Tổng thống. Thậm chí, Hicks là người giúp ông Trump quản lý tài khoản mạng xã hội Twitter, ghi chép những điều ông muốn nói và yêu cầu một bộ phận khác đăng tải lên trang cá nhân.

Khi chiến dịch tranh cử đang hồi gay cấn, ông Trump yêu cầu Hicks trở thành thư ký báo chí chính trị hoặc quay về làm việc tại công ty bất động sản Trump.

Tốc độ thăng tiến vượt trội

Hope Hicks hiếm khi trả lời phỏng vấn báo chí mặc dù cô thường xuyên xuất hiện cùng ông Trump trước báo chí. Khi bắt đầu làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống, Hicks đã xóa tài khoản Twitter và đặt chế độ "riêng tư" cho tài khoản Instagram.

Không giống như những người đã tham gia vào tổ chức của gia đình Trump. Hope Hicks dường như dần trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách lặng lẽ phụng sự tổng thống. Tiền bối Lacrosse của Hicks từng nhận xét về cô với Washington Post: "Cô ấy rất thích giúp đỡ người khác. Cô ấy luôn là người đồng đội và đối thủ cuối cùng của mọi cuộc chơi".

Hope Hicks (thứ 3 từ trái sang) và gia đình Trump trong buổi gặp gỡ Giáo hoàng Pope.

Hope Hicks đã phụng sự rất tốt đối với Tổng thống Trump. Hiện giờ, cô là trợ lý chính trị lâu dài nhất của ông. Khi chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ, Donald Trump cũng bổ nhiệm Hope Hicks lên một vai trò mới: Giám đốc truyền thông chiến lược của Nhà Trắng.

Để làm việc với Trump, các nhân viên của Nhà Trắng tốt nhất là đừng cố gắng thay đổi ông mà đơn giản là hãy giúp thực hiện những điều mà ông muốn. Theo một bài báo của Politico, Hope Hicks là một trong số ít những người thực sự thân thiết với gia đình Trump. Cô thậm chí từng dùng bữa tối Shabbat (bữa tối đặc biệt đối với người Do Thái) cùng Ivanka Trump và Jared Kushner.

Với tốc độ thăng tiến nhanh chóng, sự nghiệp Hope Hicks đã vượt lên trên tất cả những người tiền nhiệm của cô trong công việc ở Nhà Trắng. Hicks được coi là nhân vật trẻ nhất trong bộ máy của ông Trump nhưng lại được trả lương cao nhất. Hicks nhận lương khoảng 179.700USD/năm, ngang với những “công thần” như Steve Bannon hay Kellyanne Conway. Đầu năm 2017, Hope Hicks được Tạp chí Forbes liệt kê trong danh sách những người thành công nhất thế giới dưới 30 tuổi.

Thu Hoài
Nguồn Nhịp sống Kinh tế