Grab sẽ mở thêm dịch vụ mới tại Việt Nam

Nhà cung cấp nền tảng chia sẻ phương tiện Grab sẽ mở thêm một số dịch vụ mới như GrabFood, JustGrab… tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi gặp báo chí ngày 21-11 tại TPHCM, bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập viên của Grab đã chia sẻ một số hoạt động kinh doanh, định hướng phát triển của hãng tại các nước cũng như Việt Nam.

Bà Tan Hooi Ling cho biết, theo kế hoạch, hãng sẽ tiếp tục cho ra mắt một số dịch vụ mới như JustGrab (dịch vụ mở rộng của Grab), GrabFood (đặt và giao thức ăn), GrabShuttle… tại Việt Nam. Đồng thời, đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), phân tích dữ liệu lớn để tăng cường hiệu suất sử dụng phương tiện giao thông.

Bà Tan Hooi Ling, người đồng sáng lập Grab đang chia sẻ các hoạt động của Grab tại Việt Nam. Ảnh: Chí Thịnh.

Trước đó, Grab cũng đã triển khai thử nghiệm dịch vụ GrabShuttle (một dạng xe buýt mini) ở một số khu vực tại TPHCM vào tháng 10-2016.

Hiện tại, Grab đã có 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển ở các quốc gia như Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangalore (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Singapore and Seattle (Mỹ) và Việt Nam (TPHCM). Như trung tâm nghiên cứu và phát triển ở TPHCM đang nghiên cứu, phát triển những giải pháp giao thông đặc thù phù hợp với người dân Việt Nam.

Bà Tan Hooi Ling cho biết thêm hãng đã triển khai giải pháp thanh toán di động GrabPay ở Singapore. Khi nhận được sự đồng ý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, giải pháp thanh toán này có thể được triển khai ở thị trường Việt Nam.

Chí Thịnh
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn