Bloomberg: Vietjet muốn mua Boeing 787 để mở đường bay đi Mỹ

Bloomberg dẫn lời bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của Vietjet Air, về việc hãng đang cân nhắc mua các loại máy bay lớn hơn để mở đường bay thẳng tới Mỹ vào năm 2019.

Vietjet Air đang lên kế hoạch mở rộng đội bay với một lượng máy bay thân rộng, nhằm phục vụ tham vọng bay thẳng tới California, điểm đến đầu tiên của hãng tại Mỹ.

Theo CEO Nguyễn Thị Phương Thảo, Vietjet muốn dùng máy bay lớn hơn để triển khai đường bay này, sau khi Cục hàng không liên bang Mỹ cho phép các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay thẳng đến Mỹ.

Bà Thảo cũng cho hay những chuyến bay đầu tiên trên tuyến bay tham vọng này sẽ nối Việt Nam với sân bay Norman Y. Mineta San Jose International Airport, gần với cộng đồng người Việt, và đủ gần để phục vụ thị trường San Francisco.

Hiện đội bay của Vietjet Air bao gồm 43 máy bay A320 và A321, tuổi đời trung bình khoảng 3,3 năm. Ảnh: VJA.

"Chúng tôi hướng tới việc mở rộng các đường bay quốc tế trong vài năm tới. Chúng tôi muốn nâng tỷ trọng các chuyến bay quốc tế lên 60% tổng số chuyến bay. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu khả năng sử dụng máy bay thân rộng cho các chuyến bay dài khi điều kiện thị trường phù hợp", nữ tỷ phú sáng lập Vietjet Air nói.

Trước đó không lâu, CEO của Vietnam Airlines, ông Dương Trí Thành cũng chia sẻ về việc hãng hàng không quốc gia Việt Nam đang cân nhắc một đường bay thẳng tới Los Angeles vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Sáng 12/11, trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Vietjet Air đã ký hợp đồng mua và bảo dưỡng 20 động cơ thế hệ mới PW1000G để lắp đặt cho 10 máy bay A321NEO với đối tác Pratt Whitney.

Ngô Minh / Bloomberg
Nguồn Zing News