Phát triển website - nội dung luôn là ông vua

Khi xây dựng và thiết kế website, các doanh nghiệp vẫn cứ quan tâm chủ yếu đến các tính năng của website hay giao diện website mà quên mất điều cốt lõi đó chính là nội dung của website mới khẳng định sự thành công lâu dài cho website.

SEO-BMG

1.1 – Nội dung chất lượng: (Content Counts)

Một trong những cách xây dựng link tự nhiên và hiệu quả nhất chính là thông qua việc viết các nội dung hay và có ích khiến người đọc và các website khác muốn link đến và chia sẻ. Nội dung của bạn càng hay và độc thì khả năng nó được người đọc và các website khác thuộc cùng lĩnh vực link tới và chia sẻ một cách tự nhiên càng cao. Hãy luôn ghi nhớ rằng nội dung có ích thường là các nội dung nói tới các vấn đề muôn thuở với các thông tin dễ dàng được tiếp nhận như cácbài viết hướng dẫn chi tiết (tutorial), các danh sách hữu ích (list), các báo cáo về thị trường (report), các bảng liệt kê thuật ngữ, v…v…

1.2 – Hình ảnh minh họa: (Infographic)

Hay Infographic là một dạng nội dung rất hay được chia sẻ bởi người dùng Internet do tính chất cuốn hút về mặt màu sắc, hình ảnh và sự hữu ích, dễ tiếp thu về mặt nội dung. Các hình ảnh minh họa này cũng được chia sẻ một cách hết sức dễ dàng qua các đường link đơn giản hoặc được đính kèm vào bài viết trên các website khác.

Tính năng hay giao diện rỗi sẽ cũ đi, lạc hậu đi nhưng chất lượng nội dung là đẳng cấp của website nên không bao giờ thay đổi sự quan tâm của khách hàng hay khách thăm web.

1.3 – Nội dung lan truyền: (Viral Content)

Nội dung lan truyền có thể là bất cứ thứ gì khiến người tiếp xúc với nó tò mò muốn tìm hiểu thêm về nguồn tin đã lan truyền nó. Các dạng đơn giản nhất của nội dung lan truyền là video, hình ảnh, các trò chơi tạo cảm giác tò mò khiến người sử dụng muốn được biết thêm về nguồn tin của nó.

1.4 – Đơn giản hóa quá trình liên kết: (Linking Made Easy)

Nếu bạn muốn các nội dung độc đáo của bạn được người dùng chia sẻ một cách dễ dàng thì việc đầu tiên bạn nên làm đó chính là chuẩn bị sẵn các đoạn code HTML giúp người sử dụng có thể dễ dàng copy-paste về website, blog và trang mạng xã hội của họ.

1.5 – Nội dung RSS: (RSS Feeds)

Hầu hết các hệ thống quản trị website sẽ cho phép bạn tạo các bản tin RSS cho blog hoặc website của mình. Nếu hệ thống quản trị website của bạn không có chức năng này bạn nên tạo ra một bản tin RSS cho nó. Điều đó cho phép người sử dụng lưu giữ và cập nhật phần nội dung trên blog của bạn hàng ngày và chia sẻ nó dễ dàng hơn.

1.6 – Các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu: (White Papers)

Một trong những cách thức hiệu quả nhất để khẳng định đẳng cấp của bạn và xây dựng link một cách tự nhiên chính là việc xuất bản các báo cáo nghiên cứu chuyên ngành. Việc xuất bản các báo cáo này không chỉ khiến các bên liên quan muốn liên kết tới website của bạn mà nó còn chứng tỏ sự vượt trội của bạn trong thị trường bạn chọn.

1.7 – Hình ảnh: (Images)

Con người thích nhìn hình ảnh, đó chính là lý do tại sao hình ảnh luôn luôn là một dạng nội dung rất hữu ích bạn nên tận dụng. Hình ảnh có thể được thiết lập để trở thành một link liên kết tới website của bạn qua đó sẽ tăng lượng traffic tới website. Hình ảnh còn có thể được đăng tải lên các mạng xã hội và điều đó càng tăng thêm hiệu quả của nó.

1.8 – Video: (Videos)

Video là một dạng nội dung khác có tiềm năng rất lớn trong việc xây dựng link tự nhiên. Tuy nhiên người biên tập nội dung nên chú ý tới việc đa dạng hóa hình thưc truyền tải tin qua video để tránh nhàm chán. Phần nội dung video có thể bao gồm nhiều vấn đề như các hướng dẫn chi tiết, thông báo sản phẩm mới, các tin tức chung và các tin mới trong thị trường.

1.9 – Các chủ đề gây tranh luận: (Controversy Loves Company)

Đôi khi, cách thức tốt nhất để khuấy động thị trường chính là tự mình tạo ra các đợt sóng! Và trong thế giới ảo, nó thường được biết tới dưới dạng các câu nói hoặc chủ đề gây tranh cãi. Những nội dung gây tranh cãi và được người đưa ra chúng khẳng định một cách đầy tự tin và thách thức đối với những ý niệm thông thường luôn là một nguồn link đầy tiềm năng cho website của bạn.

Nguồn BMG