Apple mua lại công ty không tên tuổi để cải thiện lại màn hình iPhone X

Với những rùm beng gần đây về sự cố burn-in trên màn hình OLED của iPhone X, Appple lại bắt đầu con đường đi tìm những nhà sản xuất linh kiện mới. Động thái đầu tiên là mua lại công ty nhỏ InVisage chuyên sản xuất bộ cảm biến cho camera.

Chia tay với người cũ Qualcomm, có vẻ như nhà Táo vẫn đang vật lộn trong việc tìm nhà sản xuất linh kiện điện tử. Cộng với những scancdal trong lỗi burn-in của màn hình OLED trên iPhone X, Apple lại tiếp tục tìm kiếm những công nghệ tài năng khác để nhằm nâng cao chất lượng Camera.

Vừa qua, công ty đã xác nhận với TechCrunch rằng vừa mua một công ty công nghệ nhỏ có tên InVisage. Tin tức này trước đó đã được tung lên trang blog Image Sensors World.

InVisage là một công ty khởi nghiệp tại California vào năm 2006, cho đến nay đã có 53 nhân viên. Hãng này đã từng huy động được 98 triệu USD từ các nhà đầu tư như Intel Capital, Nokia Growth Partners, và GGV Capital. Cho đến thời điểm hiện nay vẫn chưa rõ Apple đã trả bao nhiêu tiền để mua lại công ty.

Sản phẩm chủ chốt của InVisage khiến cho Apple có động lực mua lại chính là QuantumFilm - bộ cảm ứng hứa hẹn sẽ chụp ảnh và quay video trên điện thoại thông minh chỉ với một nguồn ánh sáng yếu.

Dưới đây là cách trang web của InVisage mô tả công nghệ:

"QuantumFilm là một lớp cảm quang được làm dựa trên một lớp vật liệu được sáng tạo bởi InVisage. Lớp vật liệu mới được tạo thành từ các chấm lượng tự, cùng với các hạt nano có thể phân tán thành một mạng lưới điện khi chúng liên kết với nhau, đặc biệt QuantumFilm còn có khả năng hấp thụ ánh sáng".

Điều này có nghĩa là ngay cả khi trong bong tối QuantumFilm vẫn có thể giúp máy ảnh hấp thụ ánh sáng mà đưa lại hình ảnh rõ ràng hơn.

Hiện tại, Apple vẫn sử dụng các bộ cảm biến hình ảnh và hiệu ứng ánh sáng được mua từ Sony và các nhà cung cấp linh kiện điện tử khác cho iPhone. InVisage cũng đã so sánh cảm biến của mình với công nghệ khác sử dụng trong một điện thoại thông minh qua hình ảnh sau:

Thế nhưng, trong những năm gần đây InVisage chỉ tập trung vào việc xây dựng các công nghệ cốt lõi của mình như bộ vi xử lý đồ họa và chip Bluetooth. Có lẽ Apple sẽ phải dành ra một thời gian để xây dựng lại bộ cảm biến hình ảnh mà nó đã mua lại. Khi được hỏi về điều này, Apple cho biết sẽ không thảo luận về mục đích hay kế hoạch đối với công ty nhỏ mà mình vừa mua.

Một bộ phim ngắn rất dễ thương của đạo diễn phim người Mỹ Wes Anderson sử dụng công nghệ của InVisage đã được đăng trên trang web InVisage. Công ty công nghệ này đã cho thấy rằng Apple có thể tin tưởng vào bộ cảm biến của nó vì InVisage đã có thể tạo ra những thước phim với chất lượng mạnh mẽ như thế:

Quỳnh Như / BI
Nguồn ICT News