Biti's KIDS trở lại với phiên bản hoạt hình "Con Rồng Cháu Tiên"

Bitis KIDS trở lại với phiên bản hoạt hình Con Rồng Cháu Tiên

Nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng trong nhiều ngày qua, “Con Rồng Cháu Tiên” là dự án phim hoạt hình đầy sáng tạo và tâm huyết của Biti's mang văn hóa dân gian, những câu chuyện cổ tích đến gần hơn với trẻ em nói riêng và người trẻ Việt nói chung.

Nội dung quen thuộc nhưng cách truyền tải hoàn toàn mới

Trong cuốn “Sapiens – Lược sử về loài người”, tác giả Yuval Noah Harari cho rằng ở loài người, nếu chỉ dựa trên mối quan hệ thân tình, huyết thống hoặc bạn bè thân thì thông thường chỉ duy trì sự gắn kết cộng đồng trong khoảng 150 người. Để số lượng lớn hơn những con người gắn kết với nhau từ hàng trăm, đến hàng triệu, cần phải có một thứ mạnh hơn, đó là niềm tin vào những “huyền thoại chung”. Với người dân nước Việt mình, truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên chính là một huyền thoại chung như thế.

Con Rồng Cháu Tiên là câu chuyện dân gian thần thoại đầu tiên và phổ biến nhất lý giải cội nguồn dân tôc Việt. Không đơn thuần chỉ là câu chuyện Rồng Tiên gặp gỡ và kết duyên cùng nhau sinh ra bọc trăm trứng như truyện thường kể, bộ phim hé lộ thêm nhiều tuyến nhân vật phụ, những trường đoạn được đưa lên thành kịch tính để người xem cảm thấy thích thú và tò mò hơn truyền thuyết mà chúng ta vẫn thường nghe kể.

Tuy “bình cũ rượu mới” nhưng kịch bản của Con Rồng Cháu Tiên vẫn dựa theo chất liệu dân gian, mọi sự sáng tạo trong câu chuyện đều phải đảm bảo yếu tố lịch sử và giá trị văn hóa. Sau hơn 180 ngày tâm huyết, đội ngũ ekip đã thổi một luồng gió mới, làm nên một phiên bản Con Rồng Cháu Tiên vẫn đậm bản sắc dân tộc nhưng đã hiện đại hơn, gần gũi hơn với trẻ em thời nay. Đó là câu hỏi đặt ra, làm sao để một câu chuyện cổ, vốn dĩ đã rất quen thuộc trở nên thú vị , mang tính giải trí và dễ mường tượng, dễ ghi nhớ cho trẻ em hiện đại.

Có thể thấy với phiên bản Con Rồng Cháu Tiên lần này, tính cách các tuyến nhân vật cũng được khắc họa rõ nét hơn dù là nhân vật chính diện hay phản diện, mang đến cho người xem một cái nhìn mới mẻ. Đặc biệt, rất nhiều tình tiết trong câu chuyện được biến tấu một cách độc đáo như phân cảnh Lạc Long Quân và Âu Cơ gặp gỡ nhau và đem lòng yêu thương, cảnh Rồng và Lạc hợp sức chống lại yêu quái... Tất cả tạo nên một phiên bản mới lạ, cuốn hút nhưng không hề mất đi giá trị cốt lõi của câu chuyện.

Hành trình 180 ngày tâm huyết với 10,000 giờ sáng tạo của 100 nghệ sĩ

Bộ phim hoạt hình Con Rồng Cháu Tiên đã ra đời sau hơn 180 ngày tâm huyết, 10,000 giờ sáng tạo cùng sự góp sức của hơn 100 nghệ sĩ để viết tiếp ước mơ mang văn hóa dân gian đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Bộ phim được đầu tư nghiên cứu trong suốt 2 tháng để lên ý tưởng, tìm kiếm tư liệu kho tàng lịch sử - văn hóa - giáo dục dưới sự cố vấn nội dung và giá trị sử học bởi giáo sư sử học Dương Trung Quốc.

180 ngày tâm huyết, 10,000 giờ sáng tạo cùng sự góp sức của hơn 100 nghệ sĩ

Để tạo nên một thế giới Con Rồng Cháu Tiên trọn vẹn nhất, cả ekip đã dành trọn 4 tháng tập trung và phát triển cho từng chi tiết nhỏ nhất. Hàng chục nghìn khung hình chỉn chu đã được vẽ nên với sự kết hợp của kỹ thuật 2D và 3D để mang đến những thước phim chân thực và sống động.

Với những điều được truyền tải, Con Rồng Cháu Tiên không còn giới hạn ở một câu chuyện giải thích nguồn gốc dân tộc hay đồng bào Việt, mà đã trở thành một bài học về niềm tự hào cội nguồn dân tộc; về tinh thần đoàn kết, đùm bọc nhau của những người “đồng bào”; về nỗ lực đương đầu với khó khăn, cần cù lao động để dựng xây một cuộc sống ấm no... Và với những giá trị tinh thần ngàn đời ấy để cùng khơi dậy lòng tự hào cội nguồn dân tộc trong mỗi chúng ta.

Thanh Bùi tham gia đảm nhận bài hát chủ đề trong phim “Con Rồng Cháu Tiên”

Bên cạnh việc đầu tư vào hình ảnh, nội dung câu chuyện, âm thanh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải được đầy đủ và đúng tinh thần của bộ phim. Chính vì thế, từng âm sắc, từng giai điệu trong phim đều được chắt lọc kỹ lưỡng để vừa thể hiện được tính truyền thống, văn hóa dân tộc, lại vừa mang tính hiện đại, mang hơi thở quốc tế, gần gũi hơn với thị hiếu ngày nay.

Một điểm cộng lớn của bộ phim Con Rồng Cháu Tiên chính là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và âm thanh. Nếu như phần hình ảnh được chỉn chu từ tạo hình nhân vật đến từng khung cảnh thì phần âm nhạc cũng được đầu tư không kém, từ bản phối, âm nhạc cũng như ca từ trong ca khúc. Bài hát chủ đề của bộ phim - "Cùng Nhau Ta Thắp Sáng” do nghệ sĩ Thanh Bùi và Novel Production tham gia sáng tác sản xuất, ca sĩ Bích Ngọc trình bày. Sự cộng hưởng hài hòa giữa giai điệu hiện đại nhưng vẫn giữ được nét tinh túy của âm nhạc dân gian, hùng hồn và hào sảng nguồn gốc dòng máu Lạc Hồng.

Biti's và giai đoạn mới của "Nâng niu bàn chân Việt"

Ngay sau MV triệu views “Bước Chân Cổ Tích”, Biti’s tiếp tục viết tiếp giấc mơ trẻ em Việt tự hào văn hoá Việt cùng khát vọng trở thành cầu nối giữa trẻ em Việt ngày nay với những giá trị cốt lõi của dân tộc, trong đó con đường gần gũi nhất chính là thông qua những câu chuyện cổ tích quen thuộc, bộ phim hoạt hình Con Rồng Cháu Tiên đã được thực hiện với tất cả tình yêu từ Biti’s.

Tiếp nối “Nâng niu bàn chân Việt”, Biti’s tiếp tục sứ mệnh “nâng niu” tâm hồn thế hệ trẻ Việt bằng cam kết phát triển dòng sản phẩm Văn Hóa Dân Gian và trích 5% doanh thu để tiếp tục quảng bá dự án Văn Hóa Việt

Qua bộ phim này, chúng tôi mong muốn câu chuyện Con Rồng Cháu Tiên được sáng tạo lại, truyền cảm hứng và truyền tải tốt hơn những bài học cốt lõi của văn hóa Việt, khơi dậy lòng tự hào cội nguồn dân tộc. Từ đó, đưa câu chuyện về vị thế xứng đáng nhất trong kho tàng truyện dân gian Việt.”, ông Hùng Võ, Phó Tổng Marketing Biti’s chia sẻ.

Tiếp nối phương châm “Nâng niu bàn chân Việt” – câu nói đã chiếm trọn cảm tình của bao nhiêu thế hệ người Việt trong đoạn TVC huyền thoại của mình, Biti’s tiếp tục sứ mệnh “nâng niu” tâm hồn thế hệ trẻ Việt Nam bằng cam kết tiếp tục phát triển dòng sản phẩm Văn Hóa Dân Gian và trích 5% doanh thu dòng sản phẩm này mỗi năm để tiếp tục quảng bá dự án Văn Hóa Việt, lan tỏa tình yêu văn hóa dân gian đến gần hơn với thế hệ tương lai của đất nước, đồng hành cùng bước chân đến trường của hàng triệu trẻ em Việt, nâng niu những bước chân Con Rồng Cháu Tiên.

TCBC
Brands Vietnam