Twitter hụt hơi trước Facebook

Được xem là đối thủ của Facebook nhưng Twitter ngày càng mất phong độ, thậm chí bị nhiều mạng xã hội "đàn em" vượt qua trong việc thu hút người dùng.

Báo cáo mới nhất của trang web Statista cho thấy Twitter đang tụi lại so với các đối thủ khác. Tính đến quý III/2017, Twitter có 330 triệu người sử dụng hằng thàng, bổ sung thêm khoảng từ 23 đến 25 triệu người dùng. Trong khi đó, nếu so sánh với các đối thủ, nhiều doanh nghiệp tăng trưởng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh hồi quý III vừa qua, Twitter thông báo rằng só người sử dụng tích cực của họ đã tăng lên trong 4 tháng qua nhưng con số này nếu so sánh với các đối thủ thì chẳng thấm vào đâu.

Trong nhiều năm qua, vấn đề lớn nhất Twitter phải đối mặt là người sử dụng đang ngày càng giảm đi. Bê bối phóng đại lượng người sử dụng hàng thàng từ 1 đến 2 triệu vào quý IV năm 2014 do nhầm lần trong cách tính toán đã đưa doanh nghiệp này vào cơn khủng hoảng người sử dụng. Dù sau đó, doanh nghiệp đã cập nhật nhiều tính năng mới nhưng cũng không cải thiện được tình hình.

Được thành lập vào năm 2006, Twitter nhanh chóng trở thành hiện tượng vào thời điểm đó. Nhiều công ty công ty lớn như Disney, Google, Apple, Salesforce... từng ngỏ ý mua lại nhưng Twitter phớt lờ vì định giá chưa xứng tầm dù từng được trả giá đến 30 tỉ USD.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư