BlackBerry đã thoát khỏi nguy hiểm

Đây là khẳng định của ông John Chen, người thay thế ông Thorsten Heins làm CEO BlackBerry từ năm 2013.

Sau khi các nỗ lực với BlackBerry 10 thất bại, không đạt doanh thu cần thiết để vực dậy công ty, ông Chen đã mang đến tầm nhìn mới cho gã khổng lồ smartphone một thời, đó là tập trung vào phần mềm và IoT.

Hướng đi của ông vẫn để lại không gian cho các thiết bị mang thương hiệu BlackBerry nhưng theo cách hoàn toàn khác. Đó chính là BlackBerry cấp phép sử dụng phần mềm và nhãn hiệu, cho phép các nhà sản xuất khác như TCL của Trung Quốc chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất và quảng bá điện thoại mới. Trong quý II/2017, công ty thu về 56 triệu USD tiền phí cấp phép, tăng gần gấp 4 lần một năm trước đó.

CEO BlackBerry John Chen.

BlackBerry cũng tận dụng tiếng tăm trong giới bảo mật để cung cấp phần mềm an ninh cho ngân hàng và những doanh nghiệp cần được bảo vệ trước tấn công mạng. Công ty còn cung ứng hệ thống thông tin giải trí và phần mềm cho ngành ô tô. Ngoài ra, hãng vẫn tiếp tục viết ứng dụng cho Android.

Khi ông Chen đảm nhận cương vị cao nhất tại BlackBerry vào tháng 11/2013, ông đã nổi tiếng là một lãnh đạo giỏi khi vực dậy Sybase và khiến SAP phải mua lại với giá 5,8 tỷ USD. Tại thời điểm này, khi giá cổ phiếu BlackBerry đã tăng 66% trong năm nay và công ty bắt đầu kiếm ra tiền, dường như uy tín của ông càng được củng cố.

BlackBerry mới đây chuyển từ sàn NASDAQ sang sàn chứng khoán New York (NYSE) với mã niêm yết BB. Ông Chen giải thích nguyên nhân là vì khách hàng của BlackBerry là các công ty niêm yết trên NYSE. Ông cũng nói rằng quá trình chuyển đổi đã hoàn tất, BlackBerry thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Du Lam / PhoneArena
Nguồn ICT News