Prudential định bán mảng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam với giá 150 triệu USD

Theo tin từ Deal Street Asia, Prudential lên kế hoạch bán mảng cho vay tiêu dùng Việt Nam để tập trung vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm, và có thể thu về 150 triệu USD.

Hãng này đã bổ nhiệm một cố vấn để giám sát quá trình bán công ty TNHH Một thành viên Tài chính Prudential Việt Nam và những người mua quan tâm bao gồm các công ty cổ phần tư nhân và các công ty dịch vụ tài chính, nguồn tin cho biết.

Bước đi này sẽ đánh dấu thương vụ bán tài sản lớn đầu tiên của Prudential từ khi bổ nhiệm cựu giám đốc tài chính Nic Nicandrou làm giám đốc hoạt động kinh doanh tại châu Á hồi năm ngoái. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Prudential châu Á ở Hồng Kông đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Prudential muốn tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính là bảo hiểm.

Một số công ty bảo hiểm toàn cầu như AXA cũng đang muốn bán các đơn vị nhỏ hơn để tập trung vào mảng bảo hiểm ở thị trường châu Á vẫn còn tiềm năng nhưng rất cạnh tranh. Prudential có mảng kinh doanh bảo hiểm riêng tại Việt Nam, nhỏ hơn nhiều so với các thị trường lớn của châu Á bao gồm Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc và Indonesia.

Prudential báo cáo tăng 25% lợi nhuận ngành kinh doanh mới quý I trong tháng 5 trên toàn thế giới, và lợi nhuận hoạt động của hãng cũng tăng lên mức 3,1 tỷ USD trong nửa đầu năm, nhờ vào tăng trưởng ở châu Á. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm đã bán hoặc tái cấu trúc một số đơn vị để tiết kiệm chi phí. Tháng trước Prudential vừa bán mạng lưới đại lý môi giới ở Mỹ với giá 325 triệu USD đồng thời sáp nhập công ty quản lý tài sản M&G và các doanh nghiệp bảo hiểm của Anh và Cchâu Âu.

Trang Hồ / Deal Street Asia
Nguồn Người đồng hành