Tập đoàn Hitachi ra mắt doanh nghiệp mới Hitachi Vantara

Hitachi vừa ra mắt công ty thành viên mới là Hitachi Vantara, nhằm phát triển các giải pháp dựa trên dữ liệu cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.

Hitachi Vantara là công ty kinh doanh tích hợp trên cơ sở hợp nhất hoạt động của Hitachi Data Systems, Hitachi Insight Group và Pentaho nhằm tận dụng sức mạnh đổi mới sáng tạo cho xã hội của Hitachi trên cả lĩnh vực công nghệ vận hành (OT) và công nghệ thông tin (IT).

Ông Toshiaki Higashihara, Chủ tịch và CEO của Hitachi phát biểu “Hitachi Vantara đánh dấu bước ngoặt thay đổi lớn của Hitachi trong bối cảnh Tập đoàn tiếp tục mở rộng tầm nhìn nhất quán của doanh nghiệp về đổi mới sáng tạo xã hội”.

Hitachi Vantara là công ty duy nhất giúp khách hàng khai thác tối đa giá trị mang lại từ dữ liệu sở hữu của họ. Với việc ra mắt thị trường các dịch vụ và giải pháp dữ liệu mới, Hitachi Vantara sẽ giúp khách hàng đạt được những mục tiêu cụ thể, từ đó thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

Ảnh: TechSpot.

Cơ hội tiếp cận thị trường cho các giải pháp dữ liệu thiết yếu chưa bao giờ rộng mở đến thế. Ngày nay, dữ liệu trở thành tài sản quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp nếu họ có thể khai thác giá trị của nguồn tài nguyên này nhằm đưa ra những hành động cụ thể. Dữ liệu đóng vai trò cốt yếu trong việc phát triển các nguồn doanh thu mới, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, tăng cường hiểu biết về thị trường và giảm chi phí kinh doanh. Tuy vậy, cho đến nay vẫn chưa có dịch vụ nào có thể kết hợp toàn diện giữa OT và IT nhằm khám phát tiềm năng thực sự của dữ liệu.

Công ty sẽ tập trung cung cấp dịch vụ toàn cầu cho các công ty Fortune 1000 với các sản phẩm quản lý dữ liệu, hạ tầng, nội dung và phân tích tốt nhất và các giải pháp IoT cho một số ngành như dịch vụ tài chính và bảo hiểm, chính phủ, công nghiệp/sản xuất, viễn thông và vận tải.

Giám đốc điều hành Hitachi Vantara, ông Ryuichi Otsuki, cho biết: "Chúng tôi kết hợp chuyên môn và kinh nghiệm về công nghệ vận hành hơn một thế kỷ qua với công nghệ thông tin uy tín trong môi trường doanh nghiệp đòi hỏi cao nhất thế giới. Điều này không công ty nào khác có thể làm được. Hitachi Vantara tận dụng sự kết hợp độc đáo này bằng cách xây dựng các giải pháp đáp ứng nhu cầu của một thế giới ngày càng gắn kết hơn. Giống như những khách hàng hợp tác và đồng sáng tạo với chúng tôi, Hitachi Vantara coi dữ liệu là một cơ hội – một con đường để đạt được kết quả mong muốn".

Song Lam
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp