[Infographic] Cập nhật diễn biến thị trường FMCG tháng 8/2017

Nielsen Vietnam vừa phát hành Infographic Market Pulse tháng 8/2017, đây là bản cập nhật nhanh nhất những diễn biến nổi bật của thị trường FMCG trong hai tháng gần nhất.

Dưới đây là một vài điểm nổi bật trong infographic tháng này:

  • GDP tăng +5,73% trong nửa đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, chỉ số CPI trong tháng 8 đạt mức +3,35% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • FMCG vẫn cho thấy dấu hiệu bất ổn. Trong hai tháng gần nhất (tháng 7 - 8/2017), tốc độ tăng trưởng của thị trường FMCG đã tăng nhẹ, đạt 5,8% so với mức tăng 5.6% ở quý 2.
  • Khi quan sát ở các nhóm ngành hàng lớn, ngành hàng thức uống vẫn tiếp tục là ngôi sao sáng với mức tăng danh nghĩa đạt 7.4%.
  • Trong tháng này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các nhà sản xuất FMCG những tiềm năng mới, tại một thị trường mới - Lào. Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới, Lào là quốc gia đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về dân số, quá trình đô thị hóa và xu hướng chi tiêu - những điều này đã giúp Lào tăng trưởng nhanh hơn so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Hãy để Nielsen giúp các nhà sản xuất khám phá những cơ hội mới tại thị trường Lào.

[Download infographic đầy đủ tại đây]

Nguồn Nielsen