Amazon sẽ trình làng kính thông minh trong năm nay

Báo cáo của Financial Times, dự đoán Amazon sẽ ra mắt cặp kính thông minh Alexa trong vài tháng tới.

Người dùng có thể sớm sử dụng trợ lý giọng nói Alexa. Thiết bị sẽ được kết nối không dây với điện thoại thông minh và có hệ thống dẫn âm thanh đặc biệt. Nhờ đó người dùng có thể nghe Alexa mà không cần tai nghe hay loa ngoài. Thông tin còn cho biết chiếc kính không có màn hình hay camera.

Bước chuyển mình sang thiết bị không ăn mòn của Amazon được đánh giá khá nguy hiểm, tương tự khi Google và Apple trải qua những khoảng thời gian khó khăn để bắt nhịp với xu hướng này. Tuy nhiên, ông lớn ngành thương mại điện tử đang khai thác sự phổ biến của Alexa và các trợ lý ảo để lôi kéo người dùng.

Amazon sẽ tung ra kính thông minh trong vài tháng tới. Ảnh: Getty Images.

Theo nghiên cứu từ tháng một năm nay của Consumer Intelligence Research Partners (Mỹ), ước tính có 8,2 triệu khách hàng sở hữu thiết bị Amazon Echo. Con số đã tăng 60% từ 5,2 triệu người dùng vào tháng 11/2016.

Alexa cũng trở thành một hiện tượng văn hóa. Vào ngày 13/9 mới đây, phim hoạt hình hài hước South Park tại Mỹ đã trở lại với mùa 2. Trong đó có cả những trò đùa trên người dùng Alexa - trợ lý ảo của Amazon. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của thiết bị trong đại chúng.

Trương Sanh / Inc
Nguồn VnExpress