Báo cáo Consumer Insights Asia quý 2 /2017

Consumer Insights Asia là bản báo cáo về các xu hướng FMCG trong khu vực do Kantar Worldpanel thực hiện bởi các nghiên cứu hàng tuần với người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á. Bản báo cáo sẽ theo dõi các xu hướng thị trường bằng việc nghiên cứu chi tiết kết hợp với những dữ liệu khách quan nhất.

Một số điểm nổi bật của quý 2 /2017:

  • Nhìn chung mức tăng trưởng của thị trường FMCG của khu vực châu Á ở quý 2 giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, đạt 3,0%, trong khi mức tăng trưởng của quý 1 là 3,4%.
  • Kênh thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ số lượng người tiêu dùng tiếp xúc với công nghệ đang gia tăng.
  • 3 xu hướng phổ biến ở khắp thị trường châu Á là sức khỏe, tính tiện lợi và nhu cầu cá nhân. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, họ tìm mua những sản phẩm tiện lợi dễ nấu và cả những sản phẩm ăn liền. Ngành hàng chăm sóc cá nhân vẫn đạt sự tăng trưởng ấn tượng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao.
  • Một số điểm tin chính của thị trường FMCG:
    - Ở quý 2, ngành chăm sóc cá nhân có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước và đạt 7,4%. Người tiêu dùng đang quan tâm nhiều hơn về ngoại hình và vấn đề vệ sinh cá nhân.
    - Ngành thực phẩm vẫn đạt sự tăng trưởng tích cực vì đây vẫn là nhu cầu thiết yếu.
    - Vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng cho ngành sữa vì người tiêu dùng đang quan tâm tới vấn đề sức khỏe, tuy nhiên các sảm phẩm sữa lại không hưởng lợi từ xu hướng này, vì thế nắm bắt xu hướng là điều cần quan tâm.
    - Ngành hàng vệ sinh nhà cửa vẫn ổn định trong quý 2 ở hầu hết các quốc gia. Vệ sinh vẫn là yếu tố quan trọng, thúc đẩy ngành hàng tăng trưởng.
    - Nước giải khát tiếp tục tăng trưởng chậm do chịu sự cạnh tranh từ ngành hàng có giá bán thấp hơn như nước uống đóng chai. Sự cải tiến và lý do mua sản phẩm là yếu tố quan trọng cần duy trì để giúp các sản phẩm giải khát tiện lợi (RTD) tăng trưởng.

* 4 thành phố chính ở Việt Nam bao gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ.
* Báo cáo không bao gồm niềm Nam của Saudi Arabia do khu vực bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.
* Để đảm bảo tiến độ, báo cáo tạm thời không đề cập tới Indonesia vì dữ liệu thị trường này còn đang trong quá trình thống kê.

[Download báo cáo của Kantar Worldpanel tại đây]

David Anjoubault - General Manager, Kantar Worldpanel Vietnam
Nguồn Kantar Worldpanel