PNJ vào top ba nhà bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á

​Doanh nghiệp kim hoàn Việt Nam duy nhất được Tạp chí chuyên ngành trang sức châu Á đánh giá cao về hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu.

Hội chợ trang sức châu Á đang diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc), quy tụ các thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới, với 3.690 doanh nghiệp đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 56.000 lượt khách.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh top 3 “Nhà bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á” và là “Doanh nghiệp xuất sắc nhất khu vực ASEAN”.

Giải thưởng do Tạp chí chuyên ngành trang sức châu Á - Jewellery News Asia (JNA) công bố. Đây là năm thứ 3 PNJ được vinh danh tại Jewellery News Asia Awards.

JNA được ví như "giải Oscar của ngành kim hoàn" khu vực; nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động nổi bật trong ngành chế tác đá quý, trang sức và có những góp cho ngành trang sức kim hoàn châu Á. Các tiêu chí đánh giá tập trung vào uy tín thương hiệu, hoạt động bán lẻ, tăng trưởng kinh doanh...

Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ nhận chứng nhận "Doanh nghiệp xuất sắc khu vực ASEAN".

Giải thưởng được tổ chức từ năm 2012, do các giám khảo độc lập chấm điểm. Năm nay có hơn 100 hồ sơ đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ cho biết, giải thưởng là sự ghi nhận của quốc tế về những nỗ lực và đóng góp của công ty trong thị trường bán lẻ trang sức khu vực; khẳng định tầm nhìn của PNJ trở thành nhà bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á.

Để có được thành quả này, công ty thường xuyên khảo sát thị trường thông qua những báo cáo chân dung khách hàng, sức khỏe thương hiệu và độ hài lòng người mua.

Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh đại diện PNJ nhận chứng nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017 do Forbes công bố.

Doanh thu 6 tháng đầu năm của công ty đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ, bằng 62,5% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu bán lẻ từ các thương hiệu trang sức tăng trưởng 45%. Ngoài thị trường trong nước, thương hiệu này có mặt tại 13 quốc gia trên 4 châu lục.

Theo báo cáo nghiên cứu của công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến cuối năm 2016, thị trường vàng trang sức tại Việt Nam khá phân mảnh, với 80% thị phần thuộc về các cơ sở kinh doanh quy mô nhỏ, 20% còn lại thuộc về các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu mạnh. Trong đó, PNJ chiếm 5,3% thị phần toàn thị trường và dẫn đầu thị phần ngành kim hoàn Việt Nam. Công ty tự tin về triển vọng tại thị trường vàng trang sức châu Á, quốc tế bởi thế mạnh và tốc độ phát triển bền vững trước dư địa tăng trưởng của lĩnh vực này.

PNJ cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu thuộc Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017 do Tạp chí Forbes Việt Nam vừa bình chọn.

Thanh Thư
Nguồn VnExpress