Công ty con của CJ Group muốn mua lại một hãng bán lẻ thực phẩm Việt Nam

CJ muốn mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, sau khi đã mua lại cổ phần của nhiều công ty thực phẩm tại Việt Nam.

Theo thông tin từ trang The Investor của Hàn Quốc, CJ Freshway, công ty con chuyên về phân phối và cung cấp thực phẩm của tập đoàn CJ, đang xem xét việc mua lại một nhà bán lẻ thực phẩm Việt Nam để mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Các kênh truyền thông đã thuật lại lời giám đốc điều hành của CJ Freshway, Moon Jong-suk, rằng: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng doanh thu toàn cầu thông qua việc mua lại một nhà phân phối thực phẩm của Việt Nam. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam thuận lợi hơn ở Trung Quốc", nhưng ông không tiết lộ danh tính của công ty mục tiêu.

Tháng 11 năm ngoái, CJ Freshway đã ký biên bản ghi nhớ với công ty kinh daonh nhà hàng Golden Gate để cung cấp lượng thịt hàng năm trị giá 10 tỷ won (8,82 triệu đô la Mỹ). CJ Freshway cũng cung cấp trái cây Hàn Quốc cho công ty bán lẻ Satra.

Ảnh: The Investor.

Công ty cũng có kế hoạch thành lập trung tâm logistics của riêng mình tại Việt Nam vào cuối năm nay. Đặt tại Bình Dương và có diện tích gần 3.000 m, trung tâm này dự kiến ​​sẽ có một kho bảo quản các suất ăn đủ cung cấp cho 50.000 người/ngày.

Doanh số bán hàng của CJ Freshway tại Việt Nam đạt 1,8 nghìn tỷ won (khoảng 35.000 tỷ đồng) trong nửa đầu năm nay, và lợi nhuận hoạt động của riêng quý II đã tăng 135% lên 28,3 tỷ won (khoảng 551,56 tỷ đồng).

Trong vòng 2 năm qua, CJ đã liên tục mua lại cổ phần trong các công ty thực phẩm Việt Nam. Hiện tại, công ty sở hữu 4,18% cổ phần tại CTCP Kĩ nghệ Súc sản (Vissan). CJ Cheiljedang Corporation, công ty con của CJ,ũng đã sở hữu hơn 71% cổ phần của công ty thực phẩm Cầu Tre và gần 65% công ty CP thực phẩm Minh Đạt, hai công ty chuyên về thực phẩm đông lạnh.

Mạnh Đức / The Investor
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư