Người nổi tiếng kiếm vài trăm nghìn USD mỗi bài đăng trên mạng

Nếu có hơn 7 triệu lượt theo dõi trên YouTube, Facebook... người nổi tiếng có thể kiếm gần 300.000 USD cho mỗi bài đăng từ nhãn hàng.

Nhận được chiếc đồng hồ mới của TAG Heuer, ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo đăng tấm ảnh chụp đeo chiếc đồng hồ lên Instagram. Anh viết thêm lời cảm ơn ân cần và kèm theo một hastag có nội dung là slogan của hãng đồng hồ #dontcrackunderpressure.

Đây chính là một ngành công nghiệp quảng cáo mới đang bùng nổ trên thế giới. Theo thống kê của Captiv8, một nền tảng phân tích kết nối giữa các thương hiệu với truyền thông xã hội, từ tháng 1 đến nay, đã có 200.000 bài viết trên Istagram được gắn các thẻ #ad”, “#sp” hoặc “#sponsored”.

Việc thuê những người nổi tiếng trên mạng xã hội để quảng cáo đã giúp nhiều nhãn hàng tiếp cận được với các khách hàng tiềm năng. Ví dụ như Ronaldo. Anh đang có hơn 240 triệu lượt theo dõi trên Facebook, Istagram và Twitter.

Giá trung bình một bài đăng ứng với số lượt theo dõi của người nổi tiếng trên một số mạng xã hội.

Các phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một cơ hội chưa từng có cho các thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Tại Mỹ, Snapchat cũng là một ứng dụng kết nối “có thế lực”. Hiện có đến 40% trong số những người Mỹ độ tuổi từ 18 đến 34 dùng Snapchat mỗi ngày. Ứng dụng này, cùng với Facebook, Instagram hay Twitter tạo cảm giác cho người tiêu dùng rằng họ được đến gần với cuộc sống hàng ngày của những người nổi tiếng hơn bao giờ hết. Đó là điều mà các cách thức quảng cáo truyền thống không làm được.

Theo Captiv8, nếu một người nổi tiếng có từ 3 đến 7 triệu lượt theo dõi thì họ có thể tính phí trung bình 187.500 USD cho một bài đăng trên YouTube, 93.750 USD một bài đăng trên Facebook và 75.000 USD cho một bài đăng trên Instagram hay Snapchat. Đó thực sự là một kênh kiếm thêm béo bở.

Phiên An / The Economist
Nguồn VnExpress