Ai là người đứng sau sự thành công của Snapchat ngày hôm nay?

Sự thành công của Snapchat ngày hôm nay có công lao không nhỏ từ đội ngũ nhân sự ấn tượng trợ giúp bên cạnh CEO Evan Spiegel.

Evan Spiegel

Là người đồng sáng lập và CEO từ những ngày đầu thành lập, Evan Spiegel là linh hồn của Snapchat, đảm nhiệm sứ mệnh định hướng tầm nhìn và phát triển các ý tưởng mang tính cách mạng cho sản phẩm, đồng thời cũng là người ra quyết định cuối cùng của startup nổi tiếng này.

Evan Spiegel

Evan Spiegel.

Bobby Murphy

Nhà đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ của Snapchat là bạn thân từ thời còn học tại Standford với Evan Spiegel. Trong khi Spiegel học chuyên ngành thiết kế sản phẩm, Murphy là sinh viên khoa toán và khoa học máy tính. Hiện Murphy phụ trách tất cả các đội nghiên cứu và kỹ thuật của Snapchat, đặc biệt là một số dự án quan trọng như Snap Labs và Spectacles.

Bobby Murphy

Bobby Murphy.

Imran Khan

Nói một cách ngắn gọn, Mark Zuckerberg có Sheryl Sandberg, Evan Spiegel có Imran Khan. Ông là Giám đốc chiến lược của Snapchat từ năm 2015 sau nhiều năm tung hoành trong giới tài chính ngân hàng và đóng vai trò chủ chốt trong đợt IPO của Snapchat vào hồi tháng 3.

Imran Khan

Imran Khan.

Kathy Mandato

Sau khi rời vị trí Giám đốc nhân sự của kênh truyền hình nổi tiếng NBC Universal, Mandato gia nhập Snapchat vào tháng 6/2017 và hiện phụ trách vấn đề nhân sự cho hơn 2.500 nhân viên làm việc tại công ty công nghệ này.

Kathy Mandato

Kathy Mandato.

Jennifer Park Stout

Đây là một vị trí đặc biệt mà ít các công ty công nghệ hiện nay có người chuyên trách. Từng có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong giới chính trị và ngoại giao, Jennifer Park Stout hiện là Giám đốc phụ trách đối ngoại toàn cầu của Snapchat. Công việc cụ thể của Stout là đảm bảo mối quan hệ thuận lợi giữa Snapchat với chính quyền Washington cũng như chính phủ các nước Snapchat đang có trụ sở làm việc. Trước đó, Stout đã từng làm trợ lý cho cựu Phó tổng thống Joe Biden và Phó Giám đốc nhân sự của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Jennifer Park Stout

Jennifer Park Stout.

Minh Thu / BI
Nguồn ICT News