6 cách để cải thiện hình ảnh và tạo nhận diện thương hiệu

Là một người làm trong ngành sáng tạo thì một trong những mục tiêu của bạn phải là khơi dậy và duy trì sự chú ý của người xem, đồng thời cũng phải gây ấn tượng với họ bằng tác phẩm của mình. Nói cách khác, đó chính là cốt lõi của xây dựng thương hiệu.

Tất cả là gửi đi thông điệp để nói bạn là ai, bạn làm gì và quản lý cách mọi người nhận ra bạn như thế nào. Câu hỏi tiếp theo là làm thế nào? Bạn phải làm sao để tạo nên một thương hiệu và cần thực hiện theo trình tự nào? Dưới đây là 6 cách giúp bạn bắt tay thực hiện:

1. Định vị

Bạn có thể có những thiết kế độc đáo hoặc thu hút ánh nhìn, nhưng bạn có chắc sản phẩm của mình được đặt đúng thị trường mục tiêu? Đó là nơi sản phẩm của bạn xuất hiện và được giao dịch. Đó là việc tạo và xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng theo cách bạn mong muốn. Là một người thiết kế, theo bản năng, bạn sẽ hướng sản phẩm của mình đến một đối tượng phù hợp. Nói cách khác, bạn đang tạo nội dung và nội dung này là dành cho một hoặc một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ, các nhà thiết kế chuyên về chữ như Laura Worthington sẽ tập trung các thiết kế, sản phẩm của mình vào các nhà thiết kế khác chuyên về font chữ và typeface hơn là đồ họa.

Font chữ của Laura Worthingthon được thiết kế riêng biệt để thu hút các typeface designer hơn là graphic designer.

2. Giao tiếp bằng hình ảnh

Nếu hiện tại bạn đã tìm được thị trường cho sản phẩm của mình, thì đã tới lúc bạn phải để cho khách hàng biết đến những điểm đặc biệt của sản phẩm mang tính “thị giác”. Tên gọi, giao tiếp nhãn quan đều liên quan đến việc truyền đạt đặt tính sản phẩm thông qua cái nhìn về thiết kế của bạn như màu sắc, hình dáng, những đường nét tự nhiên… Và yếu tố quan trọng để việc truyền đạt thành công chính là sự bắt mắt và độc đáo. Người xem thường bị cuốn hút bởi những thiết kế thú vị và khác lạ hơn là những sản phẩm chung chung. Ngoài ra, giao tiếp thị giác cũng gợi ý cho người xem biết sản phẩm của bạn là gì cũng như trường nào thiết kế được sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.

Phong cách thiết kế của MizzLisa bao gồm bố cục hợp lý, kết cấu phẳng và màu sắc tạo nên cảm giác vui nhộn.

Thiết kế này của Watercolor Nomads’ thì có nhiều màu sắc và kiểu dáng cầu kỳ hơn.

Trên đây là hai bức ảnh đại diện của các designer giúp bạn có sự so sánh và phân biệt giữa hai phong cách thiết kế tương phản sau và từ đó bạn sẽ thấy được sự khác nhau trong việc thể hiện của “truyền thông không lời”.

3. Thời gian và sự liên quan

Không có yếu tố quảng cáo nào trên thiết kế của bạn, vì thế cho dù sản phẩm của bạn có đẹp đến đâu đi nữa mà không đúng thời điểm và không liên quan gì với đối tượng tiềm năng thì sẽ không có ai để mắt tới, bởi vì đó không phải là cái mà người dùng để tâm. Nói cách khác, thời điểm ra mắt sản phẩm phải đúng thời điểm và hợp hoàn cảnh, đó là lúc bạn tin rằng nhu cầu về sản phẩm của bạn sẽ rất cao. Ví dụ như đây là mùa hè, thì bạn thiết kế của bạn nên chọn mùa hè làm chủ đề và ngược lại. Cũng như thế đối với xu hướng, bạn phải liên tục cập nhật các xu hướng hiện tại để tạo cho mình cơ hội quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện và tạo doanh thu cho công việc của mình.

Thiết kế này là phù hợp nhất vào mùa hè hơn là vào mùa thu hoặc đông. Hình ảnh của: dzein.

4. Mô tả

Mô tả sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc một khái niệm bạn muốn gửi tới đối tượng nhắm đến. Quá trình này được gọi là “đóng khung suy nghĩ” trong một khoảnh khắc, nghe có vẻ hay nhỉ? Việc mô tả hợp lý sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên rẻ hơn và phải chăng hơn. Rỏ àng là “phải chăng” thì nghe có vẻ chuyên nghiệp và dễ chịu hơn, bởi vì “giá rẻ” có ý nghĩa tiêu cực trong tâm trí người dùng, không phải bởi họ không thể chi trả với giá cao hơn mà là vì họ sẽ nghĩ chất lượng sản phẩm này thấp. Do đó, để tạo ấn tượng tốt nhất, điều quan trọng là cách bạn sử dụng từ ngữ để định hình nhận thức của người dùng.

Font chữ Yana của Laura Worthington được dùng để mô tả tính “cổ điển”, “tự tin”, “linh hoạt” và “mảnh khảnh”. Từ ngữ sử dụng được chọn lựa cẩn thận để nhấn mạnh rằng font chữ này có thể được sử dụng theo nhiều cách nhưng vẫn giữ được sự tinh thế trong các phong cách thiết kế khác nhau.

Font Yana của Laura Worthington.

5. Mockup

Cách thiết kế này được áp dụng cho các sản phẩm vật lý như một chiếc cốc hay một túi xách… Khách hàng sẽ có một cái nhìn tổng quan về thiết kế của bạn sẽ như thế nào, có đẹp hay không và họ phản ứng thế nào với cách thiết kế đó. Cách này giúp tiết kiệm thời gian bởi bạn đã đưa cho khách hàng của mình thiết kế mà bản thân nó không được thực hiện cho mỗi khách hàng đó.

Hãy tưởng tượng bạn mua một thiết kế trái ngược hoàn toàn với thông điệp mà bạn muốn gửi gắm, thì liệu nó có thoả mãn được thị hiếu của khách hàng tiềm năng? Nói tóm lại khách hàng của bạn sẽ dễ dàng chấp nhận áp dụng ý tưởng và cách thể hiện của họ theo phong cách thiết kế của bạn khi họ hình dung được điều đó.

Các bản mockups giúp khách hàng hiểu được chủ đề và trọng điểm của sản phẩm theo cách chúng được thể hiện trong thiết kế. Hình ảnh của: Macrovector.

6. Social media

Không còn nghi ngờ gì, khả năng tiếp cận của social media đã phát triển vượt bật và trở thành một kênh mở rộng cho chúng ta. Xã hội nhìn chung đã ngày càng liên kết hơn bao giờ hết, và đây là cơ hội để bạn tận dụng điều này. Các trang mạng xã hội như Facebook, Pinterest… là những platform tuyệt vời để thu hút người xem bởi số lượng thành viện cực lớn.

Các nhóm chủ đề của Pinterest sẽ giúp bạn tăng độ truy cập trang web và cải thiện độ hiển thị khi khách hàng theo dõi những chủ đề có chứa nội dung tương tự với chủ đề họ chọn.

Các nhóm chủ đề của Pinterest sẽ giúp bạn theo dõi những nội dung thú vị để tang lượng truy cập tới website của mình.

Ví dụ, những sản phẩm như Cameo của Silhouette và the Cricut Explorer Air sẽ nhắm trực tiếp đến đối tượng người xem là những người theo dõi những sản phẩm thủ công bởi vì đây là thuật toán sẽ giúp người xem hình dung ra được thiết kế của mình.

Hiện TheHungryJPEG đang có mã giảm giá dành riêng cho độc giả BrandsVietnam:

Nhập JPEGVN10 để giảm ngay 10% cho tất cả BUNDLES!

Edwin Eng
Nguồn TheHungryJPEG