Walt Disney sẽ lập hai kênh truyền hình trực tuyến

Ngày 8-8, hãng giải trí Walt Disney thông báo chấm dứt hợp tác với hãng truyền dữ liệu trực tuyến Netflix và sẽ ra mắt hai kênh truyền hình trực tuyến riêng vào các năm 2018 và 2019 trong bối cảnh người xem trong thời đại kỹ thuật số đang từ bỏ truyền hình truyền thống.

Hãng tin Reuters cho biết Walt Disney sẽ ngưng cung cấp phim mới cho Netflix vì hãng này tính toán rằng lập các kênh truyền hình trực tuyến riêng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn trong dài hạn so với việc cho các hãng dịch vụ truyền dữ liệu trực tuyến như Netflix thuê phim.

Theo kế hoạch, đầu năm 2018, Walt Disney sẽ mở dịch vụ truyền hình trực tuyến ESPN để phát sóng hơn 10.000 sự kiện thể thao mỗi năm. Sang năm 2019, Walt Disney sẽ khai trương kênh truyền hình trực tuyến phát sóng những bộ phim của hãng này cũng như các nội dung giải trí khác.

Bob Iger

Ông Bob Iger, Giám đốc điều hành Walt Disney. Ảnh: AP.

Tại cuộc họp báo từ xa với các phóng viên, ông Bob Iger, Giám đốc điều hành Walt Disney, nói rằng dịch vụ truyền hình trực tuyến sẽ cho phép Disney “kiểm soát tốt hơn vận mệnh của chúng tôi trong một thị trường đang thay đổi nhanh chóng”.

Ông nhấn mạnh bước đi mới này là một chiến lược tăng trưởng mới cho công ty.

Để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh dịch vụ truyền hình trực tuyến, Walt Disney đang tìm cách mua thêm 42% cổ phần ở công ty BAM Tech với giá 1,58 tỉ đô la Mỹ sau khi đã mua 33% cổ phần của công ty này vào tháng 8-2016. BAM Tech là công ty công nghệ truyền dữ liệu trực tiếp đến người xem hàng đầu thế giới.

Trong khi đó, Netflix và các đối thủ như Amazon và HBO cũng đang chi hàng tỉ đô la Mỹ để mua và sản xuất các nội dung giải trị của riêng họ và phát sóng thẳng đến các khách hàng.

Chánh Tài
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn