Revlon trao gửi ngân sách marketing triệu đô cho Grey và MediaCom của WPP

Tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới Revlon đã chọn WPP là agency chiến lược cho các chiến hoạt động marketing và truyền thông toàn cầu của tập đoàn. Các nhãn hàng bao gồm Elizabeth Arden, Cutex và Elizabeth Taylor.

Theo đó, Grey là Creative Agency độc quyền của hãng, trong khi MediaCom vẫn là agency chịu trách nhiệm về kế hoạch truyền thông trên toàn cầu.

Revlon đã chuyển ngân sách media từ Carat sang MediaCom từ năm 2010. MediaCom trở thành agency độc quyền trên toàn cầu của hãng vào năm sau đó.

Ảnh: Revlon.

Đã từng cộng tác với nhiều công ty trong ngành hóa mỹ phẩm, Grey đang là agency độc quyền cho Pantene (thuộc P&G) với khoảng thời gian gần 30 năm, ngoài ra còn có các thương hiệu khác như Herbal Essences, CoverGirl và Clairol trước khi P&G bán hai thương hiệu CoverGirl và Clairol cho Coty vào cuối năm 2016. Hiện nay Droga5 là advetising agency của hai thương hiệu này.

Revlon không giải thích lý do vì sao lại quyết định hợp nhất các hoạt động marketing toàn cầu.

Giá trị hợp đồng giữa Revlon và WPP không được công bố, nhưng ước tính tổng ngân sách hằng năm cho các hoạt động marketing của chỉ riêng hai nhãn hàng Revlon và Elizabeth Arden đã lên tới hàng trăm triệu USD, điều này làm cho quyết định hợp tác của Revlon và WPP trở thành một trong những thương vụ lớn nhất của ngành quảng cáo tính tới thời điểm hiện tại.

Brands Vietnam
Nguồn Adweek