Facebook TV ra mắt đầu tháng 8

Facebook sẽ xuất hiện vào tháng 8 tới, sau 2 tháng bị trì hoãn. Hiện tại, họ đã chuẩn bị một loạt các sản phẩm có nội dung đặc biệt để chuẩn bị cho ngày ra mắt.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Facebook TV sẽ xuất hiện trong 2 tuần tới. Hiện tại, họ đang làm việc với các đối tác sản xuất chương trình truyền hình để sở hữu bản quyền.

Sự kết hợp này mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Chỉ với các sản phẩm ngắn 5 đến 10 phút ít kinh phí, nhà sản xuất sẽ được tiếp cận một bộ phận lớn khán giả. Ngoài ra, họ còn được hưởng 45% tiền quảng cáo. Điều này cũng được chính người phát ngôn chính thức của Facebook xác nhận.

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ảnh: Telegraph.

Ngược lại, trong tương lai, các nội dung trên Facebook TV ra mắt sẽ được kéo dài hơn hiện tại, khoảng từ 20 đến 30 phút cho một chương trình. Một vài nhà sản xuất có tiếng như Group Nine Media, BuzzFeed, ATTN nhiều khả năng sẽ tham gia.

Những chương trình của Facebook TV dự kiến được ra mắt tháng trước. Tuy nhiên, họ gặp một số vấn đề và phải hoãn lại đến đầu tháng 8 năm nay.

Cũng theo đó, Facebook TV nhắm đến đối tượng là những người có nhu cầu vừa phải về phim ảnh cũng như các chương trình truyền hình. Nó hoàn toàn khác biệt với phân khúc khán giả của Netflix hay HBO.

Thực chất, vì News Feed đã quá chật chội nên Facebook muốn tìm kiếm một nơi mới để đặt các quảng cáo của họ. Các video trên mạng xã hội này trở thành con mồi hợp lý cho dự định này.

Hoàng Phong
Nguồn Zing News