Michael Kors chi 1,2 tỷ USD mua Jimmy Choo

Michael Kors sẽ trở thành chủ mới của hãng thời trang cao cấp nổi tiếng nước Anh.

Michael Kors vừa thông báo sẽ trả 896 triệu bảng (khoảng 1,2 tỷ USD) bằng tiền mặt để thâu tóm Jimmy Choo. Thương hiệu thời trang nước Anh vốn nổi tiếng với các sản phẩm giầy và phụ kiện cao cấp dành cho nữ giới. Một đôi giầy cao gót của Jimmy Choo có thể dễ dàng bán với giá hơn 1.000 USD.

"Chúng tôi tin rằng Jimmy Choo sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai và Michael Kors cam kết sẽ hỗ trợ hãng thời trang đã có 20 năm lịch sử này", John Idol - CEO Michael Kors cho biết.

Jimmy Choo hiện có khoảng 150 cửa hàng trên khắp thế giới.

Thương hiệu thời trang của Anh được thành lập vào năm 1996 bởi nhà thiết kế Jimmy Choo và cựu biên tập viên của Vogue - Tamara Mellon, hiện có 150 cửa hàng trên khắp thế giới. Cổ phiếu của Jimmy Choo được niêm yết trên sàn chứng khoán London vào năm 2014, với mức giá 1,4 bảng Anh và đã tăng 35% trong năm 2016.

Trước đây, Jimmy Choo từng thuộc sở hữu của ba nhà đầu tư cá nhân trước khi được JAB Holding mua lại với giá hơn 500 triệu bảng năm 2011. JAB đã bán một số cổ phần của hãng thời trang này trong đợt IPO năm 2014 nhưng vẫn là cổ đông lớn nhất với 68% cổ phần.

Michael Kors cho biết sẽ giữ lại đội ngũ quản lý hiện tại của Jimmy Choo, đứng đầu là CEO Pierre Denis.

Anh Tú / CNN
Nguồn VnExpress