Amazon tung mạng xã hội cho tín đồ shopping

Spark cho phép khách hàng của Amazon đăng tải hình ảnh, câu chuyện, ý tưởng về sản phẩm mình thích để những người có cùng sở thích tương tác.

Amazon chính thức bước chân vào cuộc chơi mạng xã hội. Tuy nhiên, mạng của họ dành cho các tín đồ mua sắm, hơn là chia sẻ hình ảnh, video cuộc sống mỗi ngày.

Có tên gọi Spark, mạng xã hội có các tính năng giống Instagram này mong muốn khách hàng của Amazon đăng hình ảnh, câu chuyện và ý tưởng về sản phẩm họ thích. Những người dùng khác có thể tương tác với bài đăng bằng bình luận hoặc “smiles” - tương tự nút “like” trên Facebook.

Mạng xã hội của Amazon chủ yếu phục vụ mục đích mua sắm. Ảnh: Traderead.

“Dù bạn đang tìm kiếm các sản phẩm trang trí nhà cửa hay tìm lời khuyên cho đôi giày chạy bộ ưng ý nhất, Spark sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn để khám phá và mua sắm. Chúng ta sẽ có câu chuyện và ý tưởng từ một cộng đồng yêu thích thứ mà bạn yêu thích”, Amazon nói khi giới thiệu dịch vụ này.

Động thái của Amazon xuất hiện trong bối cảnh các nhà bán lẻ cạnh tranh gay gắt trong việc sản xuất nội dung và tìm đến túi tiền người tiêu dùng.

Dịch vụ này khuyến khích người dùng tag các tính năng sản phẩm trong bài đăng của mình, cho phép những người khác trực tiếp mua sản phẩm (tất nhiên trên Amazon) bằng cách click vào hình ảnh.

Hiện tại, tính năng này chỉ dành cho những thành viên đăng ký dịch vụ Prime tại Mỹ. Các thành viên chưa đăng ký Prime có thể xem nội dung nhưng không thể đăng bài hoặc bình luận.

Đức Nam
Nguồn Zing News