Louis Vuitton sản xuất smartwatch cạnh tranh với Apple

Tambour Horizon - mẫu smartwatch của Louis Vuitton có giá từ 2.450 USD, gấp 8 lần một chiếc Apple Watch rẻ nhất.

Louis Vuitton muốn bán đồng hồ thông minh (smartwatch) cho những tín đồ thời trang giàu có. Theo đó, hãng thời trang Pháp đang giới thiệu mẫu smartwatch mang tên Tambour Horizon.

Mỗi chiếc Tambour Horizon có giá từ 2.450 USD, gấp 8 lần một chiếc Apple Watch phiên bản rẻ nhất và cũng đắt hơn nhiều so với các loại đồng hồ cùng phân khúc do các hãng châu Âu sản xuất.

Tambour Horizon hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android và công nghệ của Qualcomm. Chiếc đồng hồ có đường kính 1.7 inch này có đầy đủ các chức năng nhận thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi.

"Chúng ta sẽ thấy thêm nhiều thương hiệu xa xỉ tham gia vào thị trường smartwatch đang được Apple và Samsung độc chiếm. Họ sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn sang trọng, nơi thẩm mỹ sẽ được hoà hợp hơn với công nghệ", John Guy - nhà phân tích tại MainFirst Bank AG nhận định.

Smartwatch của Louis Vuitton có giá từ 2.450 USD.

Trong hai năm, Apple đã trở thành thương hiệu đồng hồ bán chạy thứ hai thế giới, chỉ sau Rolex. Chính điều này khiến cho các hãng đồng hồ truyền thống cũng như Louis Vuitton cần phải thay đổi nếu không muốn mãi tụt lại phía sau. Tuy nhiên, Rolex và Patek Philippe vẫn chưa tham gia vào thị trường smartwatch vì sợ ảnh hưởng đến đẳng cấp thương hiệu.

Trong những năm gần đây, Louis Vuitton đã cố gắng bắt kịp xu hướng công nghệ, nhất là từ khi mang về cựu giám đốc Apple Music - Ian Rogers năm 2015. Năm ngoái, hãng này mua lại công ty sản xuất vali của Đức - Rimowa. Vali của hãng này có thẻ điện tử cho phép người dùng biết vị trí thông qua kết nối Bluetooth.

Năm 2016, lĩnh vực đồng hồ và trang sức chiếm 9% doanh thu của Louis Vuitton. Những chiếc đồng hồ truyền thống của hãng được sản xuất tại Thụy Sỹ, nhưng chưa tiết lộ địa điểm sản xuất smartwatch.

Anh Tú / Bloomberg
Nguồn VnExpress