Đến lượt Facebook Messenger hiển thị quảng cáo thương mại

Ngoài những quảng cáo hiển thị trên trang chủ Facebook Messenger, người dùng có thể sẽ nhận được những tin nhắn được tài trợ trực tiếp từ doanh nghiệp.

Facebook đã thực sự hào hứng trước doanh thu mà Messenger nhận được từ việc hiển thị quảng cáo trên giao diện chính phần mềm nhắn tin. Sau thành công từ bản thử nghiệm giới hạn tại Úc và Thái Lan, công ty này đã quyết định triển khai dịch vụ quảng cáo trên Facebook Messenger trên toàn thế giới.

Theo trang VentureBeat, dự kiến người dùng sẽ nhìn thấy những mẫu quảng cáo xuất hiện trên giao diện trang chính chương trình nhắn tin của Facebook vào cuối năm nay. Giống như những quảng cáo xuất hiện trên dòng thời gian của Facebook hay Instagram, chúng cũng được xác định mục tiêu và cụ thể đó chính là bạn.

Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Facebook Messenger vào cuối năm nay. Ảnh: The Verge.

Ngoài việc hiển thị trên giao diện chính của Facebook Messenger, các doanh nghiệp cũng có thể gửi trực tiếp tin nhắn quảng cáo đến khách hàng đã từng liên hệ với họ trước đó. "Quảng cáo không phải là tất cả, nhưng chắc chắn chúng quyết định chúng ta sẽ kiếm tiền như thế nào", Stan Chudnovsky, người đứng đầu Messenger Facebook trả lời trang VentureBeat.

Ông Chudnovsky cho biết, Facebook sẽ có một khởi đầu nhẹ với các quảng cáo trên màn hình chính trong Messenger. Sau đó, tùy vào phản ứng của người dùng mà công ty này sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Nếu số đông người dùng ghét phải xem những quảng cáo đó, Facebook sẽ có những tùy chỉnh khác để hiển thị một cách dễ chịu hơn ở những vị trí khác.

Tuy nhiên, Facebook Messenger Lite trên Android có thể là một cứu cánh cho những người dùng ghét phải xem quảng cáo khi nhắn tin.

Xuân Tiến / The Verge
Nguồn Zing News