Ngày càng nhiều người Việt chọn ở khách sạn 5 sao

Ngày càng có nhiều người Việt Nam chọn ở các khách sạn 4-5 sao dù giá cả ở các khu lưu trú này dù giá phòng trung bình lên đến 75-105 USD một đêm.

Điều này được cho là góp phần tác động tích cực đến hiệu quả hoạt động của phân khúc khách sạn cao cấp theo Khảo sát ngành Dịch vụ khách sạn năm 2017 do công ty Grant Thorton công bố ngày 11-7.

Theo ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Grant Thorton, đơn vị thực hiện khảo sát, trong 3 năm gần đây dù khách quốc tế vẫn là nguồn khách chính cho các khách sạn cao cấp.

Tuy nhiên, tỷ lệ này đã giảm nhẹ, còn 79,6% trong năm 2016 so với 81,1% của năm 2015.

Thay vào đó, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng đến từ khách Việt Nam ở các khách sạn cao cấp.

Khảo sát giá phòng bình quân cho khách sạn 4 sao năm 2016 khoảng 75 USD, tăng 3,8% so với năm ngoái, mức giá này vẫn thấp hơn của năm 2014.

Trong khi đó, giá phòng bình quân cho khách sạn 5 sao là 104,4 USD.

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Theo ông Tào Văn Nghệ, điều hành hệ thống khách sạn Liberty, tỷ lệ người Việt thuê phòng ở những cơ sở lưu trú 4 sao, 5 sao tăng lên cho thấy thu nhập người Việt đang ngày càng cải thiện, họ có nhu cầu sử dụng chất lượng dịch vụ cao hơn, đó là tín hiệu tốt cho nhà kinh doanh.

Các công ty, khách sạn cũng phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng để có thể thu hút thêm nhiều khách Việt đến những dịch vụ cao cấp.

Năm 2016 cũng là năm đánh dấu sự hồi phục với ngành khách sạn khi công suất phòng đều tăng.

Tuy nhiên, với việc nguồn cung của phòng có xu hướng tăng và nhiều dự án được dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới, cạnh tranh thị trường khách sạn cao cấp được đoán sẽ nóng lên, đặc biệt đối với mảng khách sạn 5 sao.

Cũng theo khảo sát, nhìn toàn cảnh, năm 2016 là một năm thành công của ngành du lịch khi lượng khách du lịch đến Việt Nam và doanh thu của ngành đều đạt mức tăng trưởng kỷ lục lần lượt 26% và 18,4% so với năm trước.

Đã có 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2016 và trong 6 tháng đầu năm 2017 con số này đã đạt 6,2 triệu khách.

Mục tiêu của ngành du lịch đặt ra là năm 2017 sẽ đón khoảng 11,5 triệu lượt khách quốc tế.

N. Bình
Nguồn Tuổi Trẻ Online