Nokia “cuỗm” CEO khu vực Bắc Mỹ của Samsung

Nokia cuối cùng cũng tìm được người phù hợp để dẫn dắt bộ phận Nokia Technologies, 9 tháng sau khi ông Ramzi Haidamus từ chức.

Công ty Phần Lan vừa bổ nhiệm ông Gregory Lee, người từng đảm nhiệm nhiều vai trò tại Samsung và từ năm 2014 là CEO kiêm Chủ tịch Samsung Bắc Mỹ.

Người tiền nhiệm của ông Lee, ông Haidamus gia nhập Nokia Technologies năm 2014 nhưng rời vị trí vào tháng 9 năm ngoái và được tạm thay thế bởi ông Brad Rodrigues, phụ trách chiến lược và phát triển kinh doanh.

Từng là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực tiêu dùng, Nokia đã chuyển trọng tâm sau khi bán bộ phận di động cho Microsoft năm 2014. Họ tăng cường nỗ lực vào Nokia Networks, bộ phận cơ sở hạ tầng mạng trong khi Nokia Technologies đóng vai trò quan trọng giữ cho thương hiệu không bị phai nhạt trong mắt công chúng. Một số sản phẩm xuất phát từ Nokia Technologies như camera thực tế ảo Ozo và vài sản phẩm theo dõi sức khỏe của Withings, công ty Nokia mua lại với giá 192 triệu USD năm ngoái.

Gregory Lee

Ông Gregory Lee.

Nokia cũng quay lại thị trường di động với vài mẫu máy mang thương hiệu Nokia. Thực tế, Nokia gần đây mở một công ty mới có tên HMD Global để thiết kế và phát triển điện thoại, tablet mới thông qua các hợp tác cấp phép bản quyền. Có một số máy đã phát hành trên toàn cầu, bao gồm một điện thoại phổ thông. Tại MWC 2017, HMD Global tiết lộ có 3 smartphone Android đang trên đường xuất hiện. Ngoài ra, công ty cũng xác nhận Nokia 6 tầm trung được lên kế hoạch phát hành đầu tháng 7 tại Mỹ thông qua Amazon.

Với động thái này, việc bổ nhiệm ông Lee cũng mang đến nhiều ý nghĩa. Là CEO, ông Lee phụ trách nhiều hoạt động kinh doanh của Samsung tại bắc Mỹ, bao gồm di động. Nó khiến ông trở nên phù hợp với Nokia Technologies hơn. Trong thông báo, ông Rajeev Suri, CEO kiêm Chủ tịch Nokia, cho biết đã chọn lựa được lãnh đạo phù hợp để đưa Nokia Technologies tiến lên trong giai đoạn quan trọng.

Du Lam / VentureBeat
Nguồn ICT News