Facebook tung ứng dụng dành cho nhà sáng tạo video

Facebook vừa thông báo đang lên kế hoạch cung cấp một ứng dụng hoàn toàn mới, chỉ dành cho những nhà sáng tạo video nhằm giúp họ cải thiện video của mình.

Về cơ bản đó là một ứng dụng tạo video chỉ dành cho các ngôi sao truyền hình vốn là những người được sử dụng Facebook Mentions - ứng dụng chỉ có sẵn cho tài khoản được xác định của các nhà báo, người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trực tuyến khác.

Cũng giống như Mentions, ứng dụng tạo video mới được cho là có tính năng truy cập Facebook Live cộng với bộ công cụ sáng tạo nội dung mới, bao gồm các công cụ như quảng cáo, tùy chỉnh nhãn hoặc khung… Vì ứng dụng hướng tới những người nổi tiếng nên nó sẽ có thẻ Community, nơi những người giàu và nổi tiếng có thể tương tác với người hâm mộ và theo dõi họ trên Facebook, Instagram hay Messenger.

Công cụ mới của Facebook giúp nội dung video thêm phần hoàn thiện hơn. Ảnh: Facebook.

Ứng dụng tạo video đã được công bố tại VidCon, cho phép những người sáng tạo video từ khắp nơi trên thế giới có thể quảng bá chương trình của họ cũng như gặp gỡ người hâm mộ và có được những ý tưởng mới. Đây cũng là cơ hội để nền tảng video của Facebook thu hút nhiều người sáng tạo hơn.

Ngoài Facebook, các nền tảng video khác cũng tỏ ra không kém cạnh với những sản phẩm riêng, bao gồm chương trình Super Hearts của Periscope hay chương trình YouTube Live của Google.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên