Nestlé khai trương nhà máy sản xuất MILO ở Hưng Yên

Ngày 18/5/2017 Nestlé Việt Nam vừa đưa vào hoạt động nhà máy Bông Sen có tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng (khoảng 70 triệu USD) tại Khu công nghiệp Thăng Long II, Hưng Yên.

Nhà máy Bông Sen được xây dựng trên diện tích 10 ha nhằm phát triển dòng sản phẩm thức uống dinh dưỡng MILO nước đáp ứng nhu cầu trong nước, đặc biệt thị trường phía Bắc. Nhà máy cũng là bàn đạp giúp Nestlé phát triển hơn nữa các sản phẩm thức uống dinh dưỡng trong tương lai.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ giúp Nestlé tăng đáng kể dung lượng sản xuất sản phẩm MILO uống liền.

Bà Wan Ling Marterllo và Đại Diện Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hưng Yên tại lễ cắt băng khánh thành.

Sự kiện khánh thành nhà máy Bông Sen là một phần trong chiến lược của Nestlé Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, nhà máy mới không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn giảm thiểu những tác động môi trường, tối ưu hóa trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên.

Nestlé Việt Nam cho hay, nhà máy sử dụng công nghệ môi trường mới nhất, bao gồm hệ thống làm mát thân thiện với môi trường cùng hệ thống phục hồi nhiệt và năng lượng. Nhà máy không xả thải gây hại cho đất. Các tiêu chuẩn môi trường cao của nhà máy là một phần của mục tiêu vận hành không tác động xấu của Nestlé đến năm 2030.

Nhà máy mới của Nestlé tại Hưng Yên.

Được biết, điểm đặc biệt của nhà máy Nestlé thứ hai ở Hưng Yên chính là việc sử dụng một phần gạch xây dựng được làm từ nguyên liệu tái chế trong quá trình sản xuất NESCAFÉ tại nhà máy Nestlé Trị An đặt tại Đồng Nai.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc công ty Nestlé Việt Nam từng khẳng định, "Những viên gạch chuyển từ nhà máy đầu tiên của công ty tại Đồng Nai ra tận Hưng Yên như biểu tượng về sự tự lập cũng như cam kết của chúng tôi rằng, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Nestlé muốn góp phần tạo nên một môi trường trong sạch bền vững tại Việt Nam”.

Dây chuyền sản xuất MILO nước tự động.

Nhà máy mới xây dựng tạo ra hơn 200 việc làm trực tiếp và nhiều việc làm gián tiếp cho người lao động tại Hưng Yên.

“Tôi tự hào trước những khoản đầu tư quan trọng của Nestlé tại Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết của Nestlé với những thị trường mới nổi nói chung và Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh tình hình kinh tế có nhiều biến động.

Khu vực xử lý nước thải tại nhà máy.

Trong những năm qua, kết quả kinh doanh của Nestlé Việt Nam khá tốt, điều này có được nhờ thị trường tiêu dùng ngày càng mở rộng, môi trường kinh doanh thuận lợi. Chúng tôi có tầm nhìn lâu dài và niềm tin chắc chắn vào tiềm năng của đất nước”, bà Wan Ling Martello, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Nestlé phụ trách khu vực Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Phi cho biết.

Chất lượng sản phẩm được quản lý trong suốt chuỗi giá trị.

Việc khánh thành nhà máy Bông Sen sau 14 tháng xây dựng nhấn mạnh cam kết của Nestlé trong việc phát triển lĩnh vực dinh dưỡng - một trụ cột trong chiến lược tăng trưởng của công ty. Đồng thời lãnh đạo Nestlé khẳng định khoản đầu tư mới này cũng thể hiện cam kết của Nestlé đối với Việt Nam cũng như mục tiêu của Nestlé “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn”.

Nestlé là tập đoàn Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe hàng đầu thế giới với 328,000 nhân viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Nestlé điều hành 6 nhà máy với hơn 2000 nhân viên trên toàn quốc. Cho tới nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam là 520 triệu USD.

D. An
Nguồn Vietnamnet