Tập đoàn Mỹ chuẩn bị mở chuỗi giặt là ở Việt Nam, tham vọng 250 cửa hàng trong 5 năm

“Chúng tôi sẽ mở văn phòng vào tháng 7 tại TP HCM. Từ giờ tới cuối năm, chúng tôi sẽ mở 7 cửa hàng giặt sấy tại thành phố này. Trong 5 năm tới, hệ thống sẽ có khoảng 250 cửa hàng trên toàn quốc”.

Đó là chia sẻ của lãnh đạo Alliance Laundry Systems, một công ty hơn 100 tuổi đến từ Mỹ, trong lễ công bố sự có mặt của doanh nghiệp này tại Việt Nam ngày 30/5. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến về chiến lược của công ty trong việc thâm nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam và đánh dấu cột mốc đầu tiên của Alliance tại Đông Nam Á.

Lãnh đao Alliance đánh giá Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng nhanh với 90 triệu dân, tầng lớp trung lưu đang ngày càng gia tăng, cùng với dân số trẻ năng động, dễ đón nhận và thích nghi với xu hướng mới. Và công ty đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng.

Phía công ty đánh giá tiềm năng của thị trường cửa hàng giặt sấy tại Việt Nam khoảng vài trăm nghìn USD, trong khách sạn và bệnh viện khoảng 15 triệu USD và bán thiết bị máy móc giặt sấy khoảng 20-30 triệu USD.

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

Trong tháng 7 tới, công ty đến từ Mỹ này sẽ mở 7 cửa hàng giặt sấy đầu tiên tại TP HCM. Trong năm nay, công ty sẽ mở 7 cửa hàng đầu tiên tại TPHCM và sẽ nâng lên khoảng 250 cửa hàng sau 5 năm hoạt động. Ngoài TPHCM, Alliance Laundry Systems sẽ mở cửa hàng ở Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ tại các khu dân cư, trung tâm thương mại…

Ông Jeff Hopkins, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Alliance Laundry Systems tin rằng thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới và công ty sẽ tự đầu tư chuỗi cửa hàng giặt ủi Speed Queen ở Việt Nam hiệu quả rồi mới tính đến việc nhượng quyền cho nhà đầu tư trong nước. Và Alliance quan tâm tới việc từng cửa hàng thành công và dịch vụ tốt hơn là tốc độ mở cửa hàng.

Tùy theo quy mô cửa hàng mà vốn đầu tư nhiều hay ít. Ở khu vực Đông Nam Á, vốn đầu tư có thể từ 20.000 đến 50.000 đô la Mỹ/cửa hàng. Đại diện phía Alliance cho biết, tốc độ hoàn vốn đầu tư trung bình trên thế giới là khoảng 2-3 năm. Tại một số thị trường Đông Nam Á, tốc độ hoàn vốn chỉ trong 6 tháng sau khi hoạt động.

Thế Trần
Nguồn Trí thức trẻ