Uber giảm lỗ nhưng Giám đốc tài chính vẫn xin thôi việc

Uber Technologies Inc. cho biết người đứng đầu mảng tài chính của công ty sắp ra đi. Công ty chia sẻ phương tiện này cũng thông báo khoản lỗ trong quý đầu tiền đã giảm bớt so với quý trước và công ty sắp sửa làm ăn có lãi.

Người đứng đầu bộ phận tài chính của của Uber, ông Gautam Gupta, sẽ rời công ty vào tháng 7 để tham gia vào một startup tại San Francisco, công ty cho biết.

Uber trong những tháng gần đây đã liên tục phải chứng kiến sự ra đi của nhiều lãnh đạo cấp cao sau khi vấp phải hàng loạt sự cố gây tranh cãi. Hãng này đang tìm kiếm một Giám đốc điều hành mới nhằm giúp công ty thay đổi tiếng xấu về văn hóa.

Sự ra đi của ông Gupta khiến công ty thêm một lần nữa phải đau đầu tìm kiếm một nhân sự cấp cao, người sẽ phụ trách vấn đề tài chính của công ty và phải có kinh nghiệm với những công ty niêm yết công khai.

Gần một chục lãnh đạo cấp cao đã lần lượt rời khỏi Uber kể từ tháng hai.

Hôm thứ Ba vừa rồi, công ty đã sa thải nhân viên Anthony Levandowski thuộc bộ phận xe tự lái sau khi anh này đã không giao nộp cho tòa án các tài liệu liên quan đến vụ tranh chấp giữa Uber và công ty xe tự lái Waymo của Alphabet.

Thứ Tư vừa rồi, Uber cho biết khoản lỗ thực của công ty trong quý đầu tiên, không tính những khoản thưởng cổ phiếu cho nhân viên và các mục khác, đã giảm xuống còn 708 triệu USD, ít hơn so với con số 991 triệu USD trong quý thứ tư.

Là một công ty tư nhân, Uber không thông báo kết quả tài chính công khai, nhưng công ty cũng xác nhận những con số được các phương tiện truyền thông đăng tải.

Uber cho biết doanh thu quý đầu tăng 18% lên 3,4 tỷ USD so với quý thứ tư.

“Số lỗ giảm xuống trong quý đầu tiên mở đường chúng tôi đến với việc làm ăn có lãi”, một phát ngôn viên của Uber trình bày trong email.

Wall Street Journal là trang đầu tiên đưa thông tin này hôm thứ Tư (31/5).

Lê Kiên / Reuters
Nguồn ICT News