Từ nay Sony sẽ chỉ sản xuất điện thoại tầm trung

Từ giờ trở đi, Sony sẽ chỉ tập trung vào những smartphone tầm trung thuộc dòng XA và Xperia XZ để hồi phục mảng thị phần đã mất.

Sony đã gặp rất nhiều bất lợi kể từ khi bỏ mặc dòng Xperia Z để cho ra đời một dòng sản phẩm mới được cho là cao cấp hơn. Xperia X có mức giá không hợp lý, vi xử lý chẳng mấy ấn tượng và thiếu đi một số tính năng từng có trên dòng Xperia Z.

Trước đó, trong sự kiện Sony IR Day vừa diễn ra, phía Sony đã khẳng định sẽ không sản xuất những chiếc smartphone có giá xấp xỉ 500 USD nữa hay chính những smartphone được xếp vào mục “Premium Standard” (cao cấp). Từ giờ trở đi, Sony sẽ chỉ tập trung vào những smartphone tầm trung thuộc dòng XA và Xperia XZ để hồi phục mảng thị phần đã mất.

Cụ thể, trình bày tại sự kiện Sony IR Day, Sony đã đề ra định hướng kinh doanh năm 2017 và sáng kiến cho năm 2018 trở đi. Mục tiêu năm 2017 là tiếp tục làm ăn có lãi bằng cách điều chỉnh danh mục sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm với những công nghệ mà chỉ Sony có, cải thiện việc bán hàng và tập trung nhiều hơn vào các thị trường nơi có thể nâng cao điểm mạnh của công ty.

Định hướng cho năm 2018 là tiếp tục nâng cao sự cạnh tranh của các sản phẩm smartphone, tạo ra các thiết bị và dịch vụ liên lạc mới; ổn định việc kinh doanh bằng cách phát triển những mảng kinh doanh hỗ trợ doanh thu cho công ty.

Sony vẫn hy vọng làm ăn thuận lợi ở thị trường Bắc Mỹ, mặc dù công ty cũng thừa nhận rằng mình sẽ phải đầu tư một khoản rất lớn để làm được việc này. Chúng ta đã được chứng kiến Sony bán smartphone thông qua các kênh bán lẻ, điều này rất khó để thành công với khung giá dự kiến, cụ thể là tại Mỹ, nơi phần lớn khách hàng vẫn thích mua điện thoại qua các cửa hàng của nhà mạng.

Lê Kiên / GSMArena
Nguồn ICT News