Chìa khóa cho một chiến dịch Influencer Marketing thành công

Ngày 19/5 vừa qua, tại hội thảo “Xây dựng chiến lược marketing truyền miệng trên nền tảng kỹ thuật số” được tổ chức tại Nest AIA Café với sự tham gia của những chuyên gia trong ngành marketing và những ai quan tâm đến thị trường Digital Marketing.

Buổi hội thảo đã thành công giới thiệu về WOM Solution như một giải pháp tư vấn hiệu quả mang tính chiến lược trong lĩnh vực Influencer Marketing cho khách hàng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ nội dung workshop, các diễn giả chuyên ngành đại diện cho các đơn vị uy tín như Masso Group, YouNet Media và đại diện Angel Beauty Group cùng Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã chia sẻ góc nhìn đa chiều về các vấn đề về thị trường marketing và cách tạo nên một chiến dịch Influencer Marketing khác biệt, nổi bật và đạt hiệu quả cao.

Phan Ngọc Đức (Giám đốc Marketing Angel Beauty Group) và Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cùng Giám đốc công ty Qdigital Ông Nguyễn Phú Qúi (phải) cùng chia sẻ về cách lựa chọn Influencer phù hợp cho chiến dịch.

Thời đại hoàng kim của thiết bị kỹ thuật số và những ảnh hưởng của nó với người dùng

Với tốc độ phát triển chóng mặt của thời đại kĩ thuật số, và độ quan trọng của các phương tiện kết nối, hành vi người dùng ngày càng bị ảnh hưởng ở nhiều phương diện: công việc, học tập, vui chơi - giải trí,… đặc biệt là hành vi mua sắm, lựa chọn tiêu dùng. Chính vì sự vùng dậy mạnh mẽ của thiết bị số, các chiến lược marketing đang được số hóa để phù hợp với thị trường quảng cáo hiện tại. “Các nhãn hàng, thương hiệu đã giảm bớt chi phí cho quảng cáo và mạnh tay chi cho Influencer Marketing, một trong những chiến lược marketing phổ biến và có hiệu quả lan truyền cao nhất.”

Chị Mai Cẩm Linh – Head of Social YouNet Media trình bày về sự ảnh hưởng của Influencer Marketing đến thành công của các chiến dịch.

Theo thống kê của YouNet Media, hoạt động của Influencer đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong việc tạo nên độ thảo luận trên social, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của các chiến dịch trên truyền thông kĩ thuật số. Trong hội thảo, chị Mai Cẩm Linh – Head of Social YouNet Media cho biết, nếu tỉ lệ đóng góp trên tổng số thảo luận trên digital của tất cả các chiến dịch trong năm 2014 chỉ đạt 3% thì thống kê thảo luận từ hoạt động Influencer trong các chiến dịch trên social trong quí I năm 2017 này đã tăng lên đến 15%. Trung bình mỗi năm độ tăng trưởng này tăng lên gấp 2 lần, đó là một sự chuyển dịch mạnh mẽ từ số lượng đến chất lượng. Đó là lý do vì sao, hầu như tất cả các campaign từ lớn đến nhỏ của các thương hiệu đều sử dụng Influencer Marketing.

Số liệu thống kê về độ tăng trưởng tỉ lệ % đóng góp dựa trên tổng thảo luận về các chiến dịch của Influencer Marketing. Nguồn: YouNet Media.

Điều này đã cho thấy thị trường Influencer Marketing đang phát triển rực rỡ và người tiêu dùng có xu hướng đánh giá cao những lời khuyên từ bạn bè, người thân trước khi rút ví giao dịch một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Phép toán cho một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả

Có thể nói, người có sức ảnh hưởng không đòi hỏi phải là những ngôi sao hạng A hay là chuyên gia trong ngành, nhưng mức độ nổi tiếng của mỗi cá nhân là một trong những tiền tố để lựa chọn người ảnh hưởng đại diện cho nhãn hàng.

Không khí sôi nổi tại workshop khi diễn giả chia sẻ và trả lời câu hỏi liên quan đến Influencer Marketing.

Nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh cho biết càng ngày có nhiều thương hiệu tin rằng chọn người càng nổi tiếng thì chiến dịch sẽ mau chóng thành công và những nhãn hàng này thường “trao vương miệng” cho những người ảnh hưởng theo cảm tính. Tuy nhiên, nhiều chiến lược Influencer Marketing không hiệu quả như mong đợi bởi lượng người tương tác thường xuyên với Influencers không phải là khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng hướng đến. Chính vì lẽ đó, WOM Solution ra đời để giúp các doanh nghiệp đề xuất những người ảnh hưởng phù hợp với nguồn dữ liệu hơn 3,000 Influencers/ KOLs dồi dào và luôn được cập nhật liên tục.

Bên cạnh đó, có nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp nhỏ lại “lo được lo mất” khi sử dụng hình thức Influencer Marketing vì e ngại chi phí cao. Trái lại, nếu bạn sở hữu một chiến lược marketing tốt đồng hành với những micro-influencers phù hợp thì chiến dịch của bạn sẽ tỉ lệ thuận với thành công. Vậy nên con đường đi đến thành công nhanh nhất chính là hiểu được thương hiệu cần gì, phải làm gì cho hợp lý và WOM Solution sẽ giúp bạn điều đấy.

WOM Solution là một chuyên gia tư vấn chiến lược trong việc xây dựng chiến dịch marketing truyền miệng trên nền tảng kỹ thuật số.

Định hướng làm việc của WOM Solution chính là: Dựa trên hệ thống thuật toán và dữ liệu của các Influencers để đưa ra những số liệu phân tích về mức độ hiệu quả khi sử dụng Influencers. Từ kết quả phân tích, WOM Solution sẽ cung cấp cho khách hàng danh sách những Influencers phù hợp nhất. Không những thế, với đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm trong việc thấu hiểu thị trường, khách hàng và đề xuất ý tưởng phù hợp cho từng chiến dịch, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ WOM Solution từ lúc lên ý tưởng đến lúc triển khai kế hoạch vào thực tế.

Thông tin liên hệ:

Wom Solution (Công ty Qdigital)
Địa chỉ: 25/7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Q1, Tp.HCM
Email:
[email protected]

Nguồn Qdigital