92% người dùng Apple muốn mua hoặc nâng cấp iPhone

So với tỷ lệ trung thành của các thương hiệu di động khác, Apple vẫn thắng áp đảo với 92% người dùng được hỏi sẽ tiếp tục mua hoặc nâng cấp iPhone trong vòng 1 năm tới.

Trang Apple Insider dẫn một nghiên cứu mới nhất của hãng phân tích Morgan Stanley cho biết, có tới 92% người dùng iPhone có kế hoạch sẽ nâng cấp hoặc mua mới một mẫu iPhone trong vòng 1 năm tới. Đây là một thông tin khá vui cho Apple và cũng giải thích tại sao, Apple liên tục giữ vững top 1 thương hiệu giá trị nhất thế giới qua nhiều năm.

Theo nhận định của nhà phân tích Katy Huberty, Apple đã vượt xa các đối thủ khác về lòng trung thành của khách hàng. Nếu tỷ lệ người dùng tiếp tục ủng hộ iPhone lên tới 92% thì con số này chỉ là 77% với Samsung, LG là 59%, Motorola là 56% và Nokia chỉ có 42%. Hồi năm ngoái, mức độ trung thành của Apple đạt 86%, và tăng trưởng thêm 6% trong năm nay.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng chỉ ra những dấu hiệu cho thấy, người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các tính năng mới trên các sản phẩm iPhone nói riêng và điện thoại nói chung.

Dữ liệu từ cuộc khảo sát của Morgan Stanley được công bố không lâu sau khi có nhiều tin đồn cho thấy, Apple sẽ tung ra thêm 3 mẫu iPhone vào mùa thu năm nay. Cùng với bản nâng cấp iPhone 7 thành 7s, Apple nhiều khả năng sẽ tung ra thêm iPhone 8, mẫu iPhone kế nhiệm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple vào thời điểm cuối năm.

Nhiều tin đồn gần đây cho biết, iPhone 8 sẽ sử dụng thiết kế "glass-sandwich" hoàn toàn mới, màn hình OLED 5.8 inch, tích hợp cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình, phím Home ảo, công nghệ sạc không dây hay hệ thống camera 3D ở mặt trước.

Mai Huyền
Nguồn VnReview