Zalora chính thức rời thị trường thương mại điện tử Việt Nam sau 1 năm về tay đại gia Thái

Sau 1 năm kể từ khi về tay Central Group, trang Zalora đã chính thức đóng cửa và hợp nhất với thương hiệu thời trang Robins.

Từ ngày 12/5, khi truy cập website zalora.vn, người dùng sẽ được chuyển về địa chỉ robins.vn. Ngay trên trang chủ, thông báo được hiển thị rất rõ ràng: "Chào đón tên mới Robins. Zalora nay chính là Robins".

Như vậy, cái tên Zalora đã chính thức không còn tồn tại trên thị trường mà được đổi thành Robins. Thương hiệu Robins chính là tên gọi của hãng thời trang thuộc tập đoàn Central Group của Thái Lan.

Robins được Central Group xây dựng từ năm 2014 khi mở tại 2 trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM. Robins tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái chiếm số lượng lớn.

Trong lĩnh vực thời trang, ngoài thương hiệu Robins, Central Group còn kinh doanh thương hiệu SuperSports, Crocs và New Balance thông qua hệ thống phân phối của các công ty con thuộc Central Group và nhượng quyền cho các đối tác Việt Nam.

Central Group mua lại Zalora Việt Nam cách đây 1 năm thông qua công ty điện máy Nguyễn Kim, đồng thời cũng mua luôn Zalora Thái Lan. Tuy nhiên, giá trị thương vụ mua Zalora Việt Nam không được tiết lộ.

Trước khi Zalora đóng cửa, nhiều trang thương mại điện tử khác đã rời bỏ thị trường, như Deca, Beyeu, Lingo...

Thị trường thương mại điện tử hiện nay chỉ còn lại vài tên tuổi lớn như Adayroi, Tiki, Lazada. Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup cho biết, các trang thương mại điện tử đang kinh doanh theo hình thức vốn 10 đồng nhưng chỉ bán 7 đồng nhằm lôi kéo khách hàng. Vị tỷ phú đô la nhận định, nếu giữ chiến lược như vậy, các trang thương mại điện tử sẽ chỉ trụ được vài ba năm nữa.

Hà My
Nguồn Trí thức trẻ