FamilyMart thua lỗ ở Việt Nam, xem xét hợp tác với CP Group

Trong khi thu được lợi nhuận từ thị trường Đài Loan và Trung Quốc, FamilyMart đang xem xét lại các hoạt động kinh doanh thua lỗ tại Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

"Nếu có thể củng cố lại các cửa hàng này thì chúng tôi sẽ làm, nhưng chúng tôi không thể tiếp tục rót thêm vốn", Chủ tịch FamilyMart Koji Takayanagi nói với hãng tin Reuters.

Vốn là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn thứ hai tại Nhật Bản, FamilyMart cũng đang cân nhắc việc hợp tác với CITIC (Trung Quốc) và Charoen Pokphand Group (Thái Lan) trong một dự án kinh doanh mới, ông Koji cho biết. Trước đây, ông Koji từng là giám đốc bộ phận thực phẩm của công ty giao dịch Itochu.

Theo ông Koji, công ty đang tìm kiếm một số cơ hội khác ngoài lĩnh vực cửa hàng tiện lợi. Hãng này hiện cũng đang quản lý hệ thống siêu thị và cửa hàng tổng hợp.

"Nếu có thể củng cố lại các cửa hàng này thì chúng tôi sẽ làm, nhưng chúng tôi không thể tiếp tục rót thêm vốn", Chủ tịch FamilyMart nói.

FamilyMart UNY Holdings được thành lập từ thương vụ sáp nhập với Uny Group để trở thành doanh nghiệp cửa hàng tiện lợi lớn thứ hai Nhật Bản sau Seven & i Holdings, chủ sở hữu chuỗi 7-Eleven. Chuỗi này dự báo lợi nhuận hoạt động sẽ tăng hơn gấp đôi lên 1.000 tỷ yen (8,79 tỷ USD) trong ba năm tới, từ mức 412 tỷ yen trong năm tài khóa hiện tại.

Để làm được điều này, hãng sẽ chuyển đổi các cửa hàng Circle K và Sunkus thành các cửa hàng FamilyMart, vốn thu được nhiều lợi nhuận hơn. Đồng thời hãng cũng dự kiến doanh thu sẽ tăng từ 10-15%, ông Takayanagi nói.

"Vẫn còn nhiều dư địa cho tăng trưởng", vị lãnh đạo FamilyMart nói. Dù vậy, trong khi đối thủ Seven & i Holdings bành trướng mạnh mẽ ra nước ngoài, thì FamilyMart vẫn chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa Nhật Bản, Koji cho biết.

An Phong / Reuters
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư