Google tích hợp công cụ chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome

Công cụ của Google được thiết kế để chặn các quảng cáo xấu như quảng cáo dạng cửa sổ pop-up, quảng cáo tự chạy và phát âm thanh, hay bắt người dùng xem một đoạn đếm ngược thời gian mới cho truy cập trang...

Là công ty cung cấp các dịch vụ miễn phí, Google kiếm tiền chủ yếu từ quảng cáo hiển thị trong các dịch vụ của mình. Tuy nhiên, sắp tới đây hãng sẽ làm một chuyện nghe khá... bất hợp lý: Theo WSJ, các nguồn tin giấu tên tiết lộ Google sẽ tích hợp công cụ chặn quảng cáo cho trình duyệt Chrome trên cả máy tính và di động.

Chặn quảng cáo trên trình duyệt web không còn là cái gì đó quá mới mẻ, khi mà hàng loạt phần mềm hiện nay đã giúp bạn làm điều này. Chính bản thân Google cũng từng bị tố chi tiền để công cụ Adblock Plus không chặn quảng cáo của mình.

Theo báo cáo trên, công cụ của Chrome sẽ nhắm vào việc chặn các quảng cáo xấu bao gồm quảng cáo dạng cửa sổ pop-up, quảng cáo tự chạy và phát âm thanh, quảng cáo bắt xem một đoạn đếm ngược thời gian mới cho truy cập trang... Bằng cách này, Google hy vọng rằng người dùng sẽ không còn cảm thấy khó chịu nên sẽ không cài các tiện ích chặn quảng cáo chuyên dụng (như uBlock Origin hay Adblock Plus) vốn khiến hãng mất đi một phần không nhỏ doanh thu.

MT / Engadget
Nguồn ICT News