Facebook phát triển công cụ mới cho phép các marketer so sánh hiệu quả quảng cáo với TV

Facebook đang tinh chỉnh lại hệ thống đo lường quảng cáo của mình bằng cách cung cấp cho các marketer nhiều thông tin hơn về các chiến dịch chạy trên platform này.

Cuối tháng 1.2017, mạng xã hội này đã thông báo mở rộng quan hệ đối tác với các công ty công nghệ quảng cáo (ad-tech) và hứa hẹn sẽ cung cấp dữ liệu chất lượng hơn. Facebook cho biết họ đang cố gắng giúp các marketer nắm bắt chính xác hơn về hiệu quả quảng cáo khi so sánh với các phương tiện truyền thông khác như TV.

Việc tập trung vào các thông số này đặc biệt có ý nghĩa từ khi Facebook phát hiện ra sai sót trong những báo cáo gửi cho các marketer, dẫn đến nhưng số liệu không chính xác về lượt xem video. Những “ông lớn” trong ngành quảng cáo sau đó đã yêu cầu không chỉ với Facebook mà những mạng xã hội khác như YouTube, Twitter, Snapchat và Pinterest phải có những phương pháp đo lường độc lập và kiểm tra chéo những dữ liệu được chia sẻ.

Ông Fred Leach, Marketing Science Director của Facebook, nói: “Chúng tôi đang cố gắng minh bạch hơn trong việc đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook.”

Những cập nhật mới nhất cho thấy Facebook đã tiến thêm một bước trong việc hàn gắn với các nhà quảng cáo và những đối tác, để giúp họ hiểu rõ các chiến dịch digital của mình.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook. Ảnh: IBTimes UK.

Đây cũng là một nỗ lực cạnh tranh mạnh mẽ với các kênh quảng cáo truyền thông khác. Một trong những kế hoạch của mạng xã hội này là tạo ra một mô hình đo lường marketing mix trên online cho đối tác thứ ba để so sánh quảng cáo của Facebook và Instagram với các thương hiệu chạy quảng cáo trên phương tiện truyền thông khác như TV.

Facebook muốn các thương hiệu nghĩ xa hơn việc chỉ biết quảng cáo của họ thu hút được bao nhiêu lượt xem, thay vào đó tìm hiểu liệu rằng chiến lược của họ có thật sự tạo nên sự chuyển biến cho thương hiệu của họ hay khônng.

Với mục đích này, nếu các thương hiệu xem xét đến việc chuyển một phần ngân sách marketing từ TV sang quảng cáo Facebook thì sẽ có những công cụ đo lường tương tự với những phương pháp mà các thương hiệu dùng cho TV.

Facebook cũng thông báo họ sẽ mở rộng quan hệ đối tác với Nielsen về hệ thống đo rating cho quảng cáo digital trên di động và với ComScore để xem ai sẽ xem quảng cáo và vào lúc nào. Facebook cũng hợp tác với các đối tác thứ ba như Integral Ad Science và Moat. DoubleVerify cũng vừa trở thành đối tác chuyên về đo lường lượt xem quảng cáo của Facebook.

Thông báo về kế hoạch đo lường quảng cáo, Facebook cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những phân tích này trong những tháng tới để đáp ứng yêu cầu về sự minh bạch và xác thực của các marketer”.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn Garett Sloane / AdAge