Content marketing dưới góc nhìn của 19 chuyên gia

Ấn phẩm chuyên ngành tập hợp 25 bài viết với sự tham gia của 19 chuyên gia hàng đầu xoay quanh chủ đề Content Marketing.

Content marketing từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ với marketer và những người làm truyền thông thương hiệu. Content xuất hiện ở khắp mọi nơi: bài post trên facebook, quảng cáo trong thang máy, tạp chí, newsletter hay tài liệu workshop đều là những content mà thương hiệu tiếp cận người dùng, mang tới họ nhiều trải nghiệm để gắn kết và mong muốn họ ghi nhớ thương hiệu.

Nhận biết tầm quan trọng của content cũng như sự quan tâm của các marketer với thuật ngữ “thời thượng” này, GAM7 - tạp chí chuyên ngành Marketing Design đã lựa chọn “Content – Nội dung” là chủ đề khai thác trong số mới nhất vừa ra mắt ngày 10/4.

GAM7 Book No.5 chủ đề Content – Nội dung ra mắt ngày 10/4/2017.

Ấn bản tập hợp gồm 25 bài viết với sự tham gia của 19 tác giả là các chuyên gia hàng đầu trong đa dạng các lĩnh vực Marketing, Truyền thông, Thương hiệu và Thiết kế sáng tạo. Mỗi chuyên gia khai thác một khía cạnh khác nhau, bài toán về content marketing vì thế cũng được tháo gỡ ở nhiều điểm nút để bạn đọc có một cái nhìn đa diện và tổng quan nhất.

Người đọc sẽ lần lượt được tiếp cận với góc nhìn thú vị của Kit Ong với định nghĩa Content Marketing là “thể loại quảng cáo chẳng giống quảng cáo chút nào”. Nguyễn Thanh Tùng với góc nhìn mới lạ “Content is the new logo” đề cập đến xu hướng “Unbranding” - Bán sản phẩm nhưng không bán thương hiệu. Hoặc tác giả Hồ Công Hoài Phương, với một góc nhìn rộng và tổng quát về kế hoạch - chiến lược trong truyền thông quảng cáo, nhìn nhận content cũng chính là một loại “Sản phẩm”. Khi người người nhà nhà cùng làm content marketing thì “sản phẩm” đặc biệt này cũng sẽ bị cạnh tranh. Vì thế, làm thế nào để gia tăng lợi thế cạnh tranh sẽ là bài toán mà mọi marketer cần tìm lời giải khi tiếp cận content dưới góc nhìn thú vị này.

Content cũng chính là sản phẩm – Tác giả Hồ Công Hoài Phương.

Một cách tiếp cận khác cũng không kém phần thú vị, đó là cách tác giả Mai Nguyễn Quang Huy – Art Director của Bates CHI & Partners so sánh dí dỏm: người làm nội dung giống như Đường Tăng, còn Tôn Ngộ Không là nhãn hàng và cộng đồng mạng là… yêu quái, rất đông và hung hãn. Để hướng tới mục tiêu cuối cùng là “chân kinh”, người làm nội dung phải trải qua những hành trình gian khổ ra sao, hãy đón đọc Content du ký để rút ra những bài học hữu ích cho riêng mình.

Content du ký: khác biệt hay an toàn – tác giả Mai Nguyễn Quang Huy.

Trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt, tạo ra những nội dung, những bài viết hữu ích thôi chưa đủ. Các nhãn hàng muốn khách hàng thực sự “thưởng thức” nội dung cần có sự kết hợp giữa content độc đáo và trải nghiệm thị giác ấn tượng. Ứng dụng điều này, eMagazine của Kenh14.vn đã thổi một làn gió mới vào trải nghiệm đọc báo online hiện đại. Dưới ngòi bút của Hik - Trưởng ban Nội dung eMagazine và những kiến thức chuyên môn được chia sẻ bởi Tùng Shark - Design Director của Kenh14, các marketer sẽ được tiếp cận với một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ về sự kết hợp mật thiết giữa Content và Design.

eMagzine và câu chuyện của những kẻ mộng mơ đã thay đổi trải nghiệm đọc báo online – Tác giả: Tùng Shark và Hik.

Bên cạnh các quan điểm đa dạng về content marketing, GAM7 còn khai thác những yếu tố cơ bản về content và cách ứng dụng content trên các nền tảng: online và offline. Trong số này, GAM7 có sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đến từ các Agency hàng đầu về Digital như: Đoàn Thái Kiên – CEO YouNet Digital, Phan Hải – Managing Director của Xanh Marketing Agency, Ngô Minh Thuận – CEO DNA Digital, Tuấn Hà - CEO Vinalink... Và mặc dù cùng nói về vấn đề triển khai content marketing trong môi trường Digital, nhưng ở mỗi bài viết các tác giả lại có một cách tiếp cận khác nhau để giúp marketer có những góc nhìn tổng thể và đa khía cạnh. Thay vì chỉ phụ thuộc vào các công cụ digital, các marketer sẽ tìm được ở đó lời khuyên về cách sáng tạo nội dung số hiệu quả để đi tiên phong và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, khi “mảnh đất” trực tuyến ngày càng chật do người người nhà nhà cùng làm online content, thì xu hướng offline content trở thành một miền đất hứa. Case study về The Coffee House với tập san CROP là một case sudy điển hình nắm bắt thành công xu hướng này. Bài viết sẽ là một nguồn cảm hứng lớn, tiếp thêm ý tưởng cho các marketer sáng tạo hơn trong việc thử nghiệm những hình thái content khác nhau.

The Coffee House: Case study ứng dụng content xây dựng mối quan hệ với khách hàng – Tác giả: The Coffee House Team.

Thêm một điểm rất ấn tượng ở GAM7 Book số 05 đó là bộ sản phẩm sáng tạo được đính kèm trong 8 trang giữa do Begiin Design thực hiện. Với tư duy “nghĩ ra ngoài hộp” của một Agency thiết kế, content lúc này không còn là thứ kết nối vô hình như mọi người vẫn mặc định. Mà bản thân nó cũng là một sản phẩm: “Thứ sản phẩm bao ngoài sản phẩm”.

“CONTENT PACKAGE – Một dự án sáng tạo được thiết kế bởi Begiin Design”

Ở một góc độ nào đó, bài viết này cũng chính là một chiếc bao bì bọc ngoài sản phẩm, là thứ dẫn dắt, kết nối bạn biết tới sản phẩm là cuốn GAM7 Book No.5. Một hành trình từ nhận biết, cho đến tò mò, khám phámuốn có sản phẩm, xa hơn nữa là yêu thíchchia sẻ về nó sẽ quả là khó khăn nếu “bao bì” này không đủ hấp dẫn. Nếu bạn vẫn còn chút hoài nghi, hãy dành thêm một chút kiên nhẫn để tìm hiểu thêm các nội dung khác về GAM7 trước khi đến với sản phẩm tại đây: GAM7 – Tạp chí Marketing & Design

Còn nếu như bạn đã sẵn sàng để tự mình trải nghiệm và khám phá, GAM7 Book No.5 - Content dành cho bạn: http://book.rio.vn/products/gam7-no-5-content-noi-dung

Nguồn GAM7