Chân dung 3 CEO Việt lọt Top 30 gương mặt trẻ ảnh hưởng nhất châu Á

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á năm 2017. Trong danh sách này Việt Nam có 4 đại diện trong đó có 3 CEO trẻ tuổi: Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House, Nguyễn Hoàng Trung - CEO Lozi, Nguyễn Hoàng Hải - CEO Canavi.

Danh sách Forbes 30 Under 30 châu Á, được chọn lọc từ 300 ứng viên tài năng dưới 30 tuổi ở nhiều lĩnh vực từ kinh doanh, tài chính, công nghệ đến thể thao, giải trí, nghệ thuật, y tế. Họ là những người được đánh giá cao về khả năng sáng tạo đột phá và thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp mình đang hoạt động.

Trong danh sách này Việt Nam có 4 đại diện, trong đó có 3 doanh nhân trẻ tuổi là người đứng đầu các startup khá nổi tiếng ở Việt Nam.

Nguyễn Hải Ninh - CEO The Coffee House

Nguyễn Hải Ninh là người sáng lập 2 chuỗi cafe nổi tiếng tại Việt Nam, gồm Urban Station và The Coffee House. Hiện The Coffee House đã có 43 cửa hàng trên cả nước. The Coffee House là phiên bản nâng cấp của Urban Station. Hiện tại chuỗi cửa hàng cà phê này đã huy động được 1,8 triệu USD vốn đầu tư và tạo ra khoảng 7 triệu USD doanh thu.

Nguyễn Hải Ninh sinh năm 1987, từng tốt nghiệp Khoa Hóa, Trường đại học Bách khoa TP.HCM. Anh từng là vị trí quản trị viên tập sự tại PepsiCo Việt Nam trước khi khởi nghiệp và thành công với 2 chuỗi cafe nổi tiếng.

Trước khi lọt vào Top 30 under 30 châu Á, Nguyễn Hải Ninh từng lọt Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Nguyễn Hoàng Trung - CEO Lozi

Sinh năm 1992, Nguyễn Hoàng Trung là một trong những CEO trẻ tuổi thành công nhất trong giới startup Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Nguyễn Hoàng Trung nhận được học bổng toàn phần của Học viện KAIST (Hàn Quốc). Tuy nhiên, khi đang du học theo học năm 2 tại học viện này, Trung quyết định bỏ học để trở về nước khởi nghiệp.

Với ý tưởng xây dựng một ứng dụng công nghệ chia sẻ về ẩm thực và địa điểm ăn uống, từ tháng 7/2012, Trung bắt tay vào thực hiện dự án Lozi (Lozi = Lo gì) và chỉ 3 năm sau, vào vào cuối năm 2015, Lozi đã nhận được khoản đầu tư lên đến 7 chữ số (triệu đô) từ quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures và Tập đoàn DesignOne Japan.

Tuy nhiên, trước đó, Lozi cũng từng nhận được đầu tư từ đề án Vietnam Silicon Valley và một nhà đầu tư thiên thần khác của Singapore.

Cũng như CEO Nguyễn Hải Ninh, trước khi lọt vào Top 30 under 30 châu Á, Nguyễn Hoàng Trung từng lọt Top 30 gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Hải, 27 tuổi - CEO Canavi.vn

Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1990, tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Trường RMIT Hà Nội. Anh từng là đồng sáng lập công ty ViVi Digital và cổ đông của AdsBNC, trước khi sáng lập Canavi.vn.

Năm 2015, Nguyễn Hoàng Hải thành lập Canavi.vn với mục tiêu lập ra một website tuyển dụng kết nối phụ nữ với những công việc thời vụ phù hợp sức khỏe và khả năng như bán hàng, PG, người mẫu ảnh, MC, trợ lý, thư ký...

Chỉ một năm sau khi thành lập, Canavi.vn đã có 20.000 người dùng và cuối tháng 5/2016, nền tảng này đã huy động được 110.000 USD vốn đầu tư từ 8 nhà đầu tư thiên thần, trong đó có Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki.vn. Hiện tại, Canavi.vn đang nghiên cứu để thâm nhập thị trường Singapore trong một vài năm tới.

Ngoài 3 CEO trẻ tuổi trên, Việt Nam còn một đại diện nữa lọt Top 30 gương mặt trẻ ảnh hưởng nhất châu Á là nữ rapper Suboi, 27 tuổi.

Kiều Châu
Nguồn BizLive