Phụ nữ có tầm ảnh hưởng của Forbes Việt Nam: Không chỉ là độ nhận biết

Truyền thông và mạng xã hội là môi trường thuận lợi để tạo nên độ nhận biết và độ phủ thông tin cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Tuy nhiên, để trở thành người có tầm ảnh hưởng, độ nhận biết và sự nổi tiếng là chưa đủ.

Để đánh giá “quyền lực” của phụ nữ Việt Nam trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, các kênh truyền thông điện tử… YouNet Media (công ty cung cấp giải pháp đo lường hiệu quả truyền thông) đã tiến hành khảo sát 117 người nổi tiếng. Mức độ “quyền lực mạng xã hội” được “đo” dựa trên tỉ lệ “được nhắc đến” trong các bài báo online cũng như các thảo luận của cộng đồng mạng.

Khởi My, Hồ Ngọc Hà, Hari Won, Ngọc Trinh… lọt vào bảng xếp hạng cao nhất. Khởi My đứng đầu bảng với gần 8 triệu lượt thảo luận. Kế đến là Hari Won được yêu thích một phần vì phong cách đáng yêu, một phần nhờ mối tình đẹp 9 năm với Tiến Đạt. Hồ Ngọc Hà xếp thứ ba, vốn được biết đến là “nữ hoàng ca sĩ”, sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, vũ đạo chuyên nghiệp, ứng xử khôn khéo. Ngọc Trinh cũng có thứ hạng cao với số đo hoàn hảo, làn da trắng, thẳng thắn và có nhiều phát ngôn ấn tượng.

Cũng theo kết quả khảo sát của YouNet Media, Hari Won bất ngờ vượt mặt nhiều người khi mức độ thảo luận là 3,399,447 lần, nhưng có tới 31.6% thông tin tiêu cực xoay quanh chuyện tình cảm của cô. Hồ Ngọc Hà tuy có lượt tương tác đến hơn 3 triệu, nhưng trong đó có đến 35.1% nhận xét tiêu cực, liên quan đến “nghi án người thứ ba”. Ngọc Trinh cũng không khá hơn khi được nhắc tới gần 3 triệu lần nhưng 24.3% thảo luận về “những cuộc tình chóng vánh” của cô.

Trong một tiêu chí khác, danh sách “50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017” của Forbes Việt Nam hoàn toàn “không nhắc đến” Khởi My, Hồ Ngọc Hà hay Hari, Ngọc Trinh, mà lại ghi nhận “sức ảnh hưởng” của 2 người phụ nữ xếp hạng thứ 5 và 9 về “quyền lực mạng xã hội” là Đông Nhi và Suboi.

Có thể thấy, để lọt vào danh sách “50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017” của Forbes Việt Nam phải là những gương mặt dù không “quyền lực” trên mạng xã hội nhưng có nhiều ảnh hưởng tích cực tới những người xung quanh và có đóng góp thực sự cho cộng đồng, xã hội.

Chỉ có bốn gương mặt nổi bật của Showbiz Việt được vinh danh trong chương trình Forbes Việt Nam Women’s Summit 2017 là: Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm, Suboi, Đông Nhi. Ngoài Suboi và Đông Nhi đều có trong hai danh sách trên thì Ngô Thanh Vân và Mỹ Tâm dù không được “nhắc đến” nhiều nhất trên mạng xã hội, vẫn được Forbes Việt Nam ghi nhận là những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất.

1. Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân (26/2/1979) là một vũ công, ca sĩ, diễn viên, người mẫu của Việt Nam. Cô cũng được biết với tên là Veronica Ngo hoặc NTV virus.

Năm 2007, vai diễn trong phim Dòng máu anh hùng mang về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 và biệt danh “đả nữ”.

Ngô Thanh Vân là một trong số ít sao Việt “vươn ra biển lớn” khi góp mặt trong poster hai bộ phim Hollywood là Ngọa hổ tàng longBright.

Cô còn lấn sân sang kinh doạch khi giữ vai trò giám đốc Công Ty Cung Cấp Tài Năng Việt (VAA). Bằng quyết tâm mạnh mẽ, tham vọng và một “tinh thần thép”, “bà bầu” Ngô Thanh Vân đã đưa 365 trở thành boy band đình đám và được rất nhiều khán giả yêu thích.

Năm 2016, Tấm Cám: Chuyện chưa kể do Ngô Thanh Vân viết kịch bản, đạo diễn lẫn sản xuất đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Kết quả sau 5 tuần công chiếu đã thu về hơn 66 tỉ đồng (tương đương hơn 1 triệu lượt xem), dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt trong năm 2016.

Điều ghi nhận ở “đả nữ” này, không chỉ là tài năng của cô trên các lĩnh vực nghệ thuật mà khả năng lãnh đạo và gây ảnh hưởng cho người khác. Trở thành một diễn viên, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng, nhiều người đã có thể làm được. Nhưng trở thành đạo diễn, nhà sản xuất phim “bom tấn” và là bà bầu “mát tay” thì xưa nay ít người làm được như Ngô Thanh Vân.

2. Mỹ Tâm

Phan Thị Mỹ Tâm (sinh ngày 16 tháng 1 năm 1981) là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và doanh nhân người Việt Nam.

Năm 2006 cô là ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được cả ê-kíp đến từ Hàn Quốc mời hợp tác thu âm với album Vút bay.

Lần đầu tiên tên tuổi ca sĩ Việt được xướng tên tại những giải thưởng quốc tế là tại MAMA 2012, cô nàng “họa mi tóc nâu” được trao giải Best Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất). Ngoài ra Mỹ Tâm còn được trao hàng loạt danh hiệu như Nghệ sĩ được yêu thích nhất Đông Nam Á, Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong nước hay Huyền thoại âm nhạc châu Á…

Không chỉ là một nghệ sĩ “sạch” trong showbiz, luôn giữ vững “danh hiệu” trong nhiều năm Mỹ Tâm còn giành được nhiều thiện cảm từ người hâm mộ trước hành trình thiện nguyện bền bỉ của mình. Đặc biệt, hình ảnh cô dừng xe cạnh một sân khấu “sáng đèn không khán giả” bên đường để song ca cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh trong đêm Giáng sinh 2016 đã làm thổn thức hàng triệu trái tim Việt.

3. Su boi

Hàng Lâm Trang Anh (14/1/1990), còn được biết đến với nghệ danh Suboi, một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên. Cô là nữ rapper đầu tiên và được báo chí Mỹ ví như “nữ hoàng nhạc hip-hop Việt”.

Suboi từng lên sóng kênh truyền hình Hip Hop lâu đời Cho-Ryuha, Tokyo TV, Nhật Bản. Nhiều tờ báo danh tiếng của Mỹ như The Guardian, The Fader, Dazed and Confused Magazine, MILK Media cũng viết khá dài về Su boi và âm nhạc của cô.

Năm 2015, Su boi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được mời biểu diễn tại liên hoan âm nhạc– điện ảnh SXSW ở Austin, Texas (Mỹ).

Năm 2016, Su boi đã có màn trình diễn rap ngẫu hứng cùng cựu Tổng thống Mỹ Obama khi ông ghé thăm Việt Nam. Cô chia sẻ sau sự kiện “tôi không nghĩ liệu mình có nổi tiếng hay không, tôi chỉ quan tâm rằng giờ đây mọi người sẽ biết, tại Việt Nam một người phụ nữ cũng có thể làm rapper”.

Câu nói đó cũng phần nào nói đến sức “ảnh hưởng” của Suboi trong lĩnh vực giải trí, đặc biệt là dòng nhạc đặc biệt, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phụ nữ hãy tin vào chính bản thân, dám theo đuổi và sống trọn với đam mê của mình. Tại Việt Nam, phụ nữ có thể làm rapper và có thể làm bất cứ điều gì nếu đủ ước mơ và quyết tâm.

4. Đông Nhi

Mai Hồng Ngọc, nghệ danh Đông Nhi (13/10/1988) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ.

Sự nghiệp của cô khởi sắc với loạt giải thưởng mang về từ các tác phẩm như The First Step (2009), The Singer (2012), "Sau Mỗi Giấc Mơ" (2012), I Wanna Dance (2013).

Đông Nhi sở hữu bộ sưu tập giải thưởng “khủng” trong nước với nhiều danh hiệu như Top 10 nghệ sĩ của năm 2015, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Awards, lọt top 5 top hit tại Làn sóng xanh…

Không chỉ nổi tiếng trong nước, sau Mỹ Tâm và Thu Minh, Đông Nhi chính là nghệ sĩ trẻ nhất Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại MAMA 2015.

Nhìn lại những thành tựu, đóng góp của Ngô Thanh Vân, Mỹ Tâm, Su boi và Đông Nhi không khó để nhận ra danh sách của Forbes Việt Nam không đơn giản vinh danh những người nổi tiếng. Bên cạnh lượt tương tác cao, điểm chung là họ phải có ảnh hưởng tích cực cho khán giả, người hâm mộ và cả xã hội.

Những nhân vật này, cũng như rất nhiều gương mặt phụ nữ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực khác sẽ có mặt tại sự kiện Women’s Summit 2017. Hãy tham gia sự kiện có một không hai về phụ nữ của Forbes Việt Nam trong năm nay, để được lắng nghe những chia sẻ chân thành nhất từ những phụ nữ giỏi giang, thành đạt, có sức ảnh hưởng tích cực trong xã hội.

Women’s Summit 2017 – Chỉ còn 1 ngày để đăng ký

Đây là chương trình do Forbes Việt Nam tổ chức nhằm ủng hộ sự phát triển của phụ nữ Việt Nam với sự tham dự của khoảng hơn 1,000 người. Forbes Việt Nam sẽ vinh danh những phụ nữ trong danh sách 50 Phụ nữ Ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017, cũng như bàn luận về những vấn đề quan trọng nhất trong sự nghiệp phát triển phụ nữ.

Các nội dung thảo luận, tọa đàm và phỏng vấn hết sức đa dạng, xoay quanh các nội dung và chủ đề mà phụ nữ hiện đại mọi tầng lớp quan tâm như: Định nghĩa người phụ nữ hiện đại; sức mạnh nội tại; Nâng tầm phụ nữ - Những bước tiến lên; người thay đổi cục diện xã hội; chia sẻ kinh nghiệm thành công, Nuôi dưỡng tinh thần doanh nghiệp của phụ nữ; doanh nhân thay đổi cuộc chơi; phụ nữ bước vào thế giới do nam giới thống trị và thay đổi nhịp điệu cạnh tranh như thế nào; sự phát triển của phụ nữ nhìn từ những bối cảnh quốc tế.

Women’s Summit 2017 sẽ kéo dài một ngày, bắt đầu từ 7:45 sáng đến 8:30 tối. Đây sẽ là cơ hội để khách tham dự không chỉ được truyền cảm hứng, học hỏi và giao lưu với những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ nhất Việt Nam mà còn là một ngày ý nghĩa để tham gia vào nhiều hoạt động hết sức sôi động, để cùng khỏe hơn, giỏi hơn và tự tin hơn để vươn mình ra thế giới, để trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoài các hoạt động xuyên suốt, khách tham dự còn được phục vụ bữa chính và phụ từ những thương hiệu ẩm thực có tên tuổi trong làng ẩm thực Việt Nam.

  • Thời gian: 8:00 AM - 8:00 PM ngày 12/4/2017
  • Địa điểm: GEM Center - 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. HCM
  • Giá: 1.100.000đ/vé.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 0902 440 175 hoặc email: [email protected]

Trúc Huỳnh - Hoài Anh
Brands Vietnam