Dale Carnegie toàn cầu giới thiệu nhận diện thương hiệu mới - tối giản hóa để tập trung

Ngày 28/3/2017, tại TP.HCM Dale Carnegie Việt Nam, Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm, nơi đào tạo cho các nhà lãnh đạo, đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Dale Carnegie toàn cầu, là bước khởi đầu trong quá trình hiện đại hoá thương hiệu toàn cầu một cách sâu rộng.

Thay đổi theo xu hướng “debranding”

Năm 2016, sau 104 năm, Dale quyết định “debranding” (tối giản hóa) theo hướng đơn giản, tinh tế, và đại diện được rõ rệt cho giá trị và năng lực cốt lõi của tổ chức. Đó là mong muốn tạo ảnh hưởng tích cực đến cá nhân, tổ chức, cộng đồng và cả thế giới.

Mục tiêu của Dale Carnegie trong lần tái cấu trúc thương hiệu này, là nhằm xây dựng văn hóa “MỘT DALE CARNEGIE”, giúp thấm nhuần “tư duy kinh doanh” ở mọi văn phòng trên thế giới; xây dựng và triển khai hệ thống điều hành hoàn hảo mọi lúc và mọi nơi; thúc đẩy một mạng lưới nhượng quyền thịnh vượng và toàn cầu.

Nhận diện mới – Tập trung, nguyên bản, khác biệt

Logo mới của Dale Carnegie bao gồm tên của Iconic Founder (biểu tượng nhà sáng lập), Dale Carnegie và hình ảnh chữ lồng của từ DC, viết tắt Dale Carnegie, cũng là biểu tượng của 2 cánh bướm thể hiện cho sự chuyển đổi, tiến hóa và bay xa.

Với hình ảnh mới mạnh mẽ và trực diện, Dale Carnegie mong muốn khắc nhớ, nhấn mạnh cái tên Dale Carnegie một cách TẬP TRUNG, NGUYÊN BẢN, KHÁC BIỆT, qua đó nhấn mạnh các giá trị cốt lõi trường tồn của tổ chức Dale Carnegie: GẮN KẾT, BIẾN ĐỔI VÀ PHÁT TRIỂN.

Sự nhất quán, nguyên bản cũng được thể hiện thông qua hệ thống màu đơn sắc bao gồm 6 màu căn bản trong thiết kế và 3 gam màu hỗ trợ, phản chiếu các mặt đa dạng của từng các cá thể của Dale Carnegie, sử dụng độc lập cho từng ấn phẩm, sẽ chính là điểm bùng khác biệt độc nhất so với các thương hiệu đào tạo trên thị trường.

Các họa tiết thương hiệu (brand pattern) được phát triển cách điệu từ chữ “lồng” DC (monogram) trong logo. Được sử dụng phổ biến trong trình chiếu hoặc trang trí cho văn phòng làm việc, để khuếch đại nhận diện của Dale Carnegie với quy mô trên diện rộng.

Logo mới của Dale Carnegie theo xu hướng “debranding” (tối giản hóa) theo hướng đơn giản, tinh tế.

Trong mọi trường hợp, các biểu trưng cách điệu của logo như thế này, sẽ thể hiện sự tinh tế, chuyên nghiệp và xuất sắc. Đó cũng chính là lý do Dale Carnegie muốn nhân rộng nhận diện này đến các đối tác nhượng quyền hơn 90 quốc gia trên thế giới, để nối dài tinh thần “Đắc Nhân Tâm” một cách nhất quán và bài bản

Chân dung con người “thật” được tôn vinh

Lần đầu tiên yếu tố hình ảnh (photography) được đưa vào trong bộ nhận diện thương hiệu (CI) của Dale Carnegie, đặc tả những biểu cảm, ngôn ngữ cơ thể, giá trị thể hiện bản thân, chân dung đời thực nhất của những cá nhân trong tổ chức và của các học viên. Chính bởi vì sứ mệnh đặt trọng tâm vào con người nên “đó cũng chính là điều giúp Dale Carnegie có thể sống mãi với thời gian”.

Lần đầu tiên yếu tố hình ảnh và chân dung chân thực được đưa vào trong nhận diện thương hiệu.

“Chúng tôi rất hào hứng vì được sử dụng thương hiệu mới để thể hiện câu chuyện của Dale Carnegie một cách tốt hơn” - Joe Hart, CEO Dale Carnegie toàn cầu chia sẻ. Dale Carnegie thật sự là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ, có khả năng khiến người ta thay đổi cuộc sống, sự nghiệp và các cơ hội trong tương lai của mình.”

Michelle Bonterre, Giám đốc thương hiệu nói rằng Dale Carnegie nhìn thấy ngọn lửa khát khao, những năng lực tiềm ẩn bên trong bạn và bây giờ điều đó đã được thể hiện một cách đậm nét, tươi sáng trong thương hiệu mới của họ.

Trong năm 2017, Dale Carnegie sẽ cập nhật toàn bộ giao diện trực tuyến - từ trang web của công ty đến các trang web nhượng quyền địa phương trên toàn thế giới. Các nhà nhượng quyền cũng sẽ nhận được một bộ công cụ để thực hiện xây dựng thương hiệu mới trên tất cả các phương tiện.

Dale Carnegie Việt Nam - Biến đổi thực sự luôn bắt đầu từ bên trong

Cùng với việc đổi mới nhận diện thương hiệu toàn cầu, năm 2017 Dale Carnegie Việt Nam cũng đánh dấu 10 năm thành lập. Trong khi những phương pháp huấn luyện được đổi mới từng ngày, những triết lý cốt lõi của Dale Carnegie vẫn trung thành với một tầm nhìn duy nhất: Biến đổi thực sự luôn bắt đầu từ bên trong.

Bằng phương pháp huấn luyện và đào tạo theo triết lý Đắc Nhân Tâm, Dale Carnegie Việt Nam tác động vào sâu bên trong tư duy của mỗi cá nhân. Dale Carnegie thay đổi nhận thức của mỗi học viên về chính bản thân của họ.

Dựa vào ý tưởng cốt lõi của Dale Carnegie toàn cầu: “Dale Carnegie thay đổi cách mỗi người nhìn nhận về bản thân mình. Điều này giúp họ thay đổi cách thế giới nhìn nhận họ. Từ đó thay đổi những tác động mà họ tạo ra cho thế giới xung quanh”, Dale Carnegie Việt Nam cam kết với sứ mệnh “Giúp khách hàng đạt được những kết quả vượt bậc thông qua việc đảm bảo sự hoàn hảo trong định vị thương hiệu, nội dung, phương pháp, và dịch vụ.”

MC Mỹ Linh cũng là một trong những học viên của Dale Carnegie.

Năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 10 năm thành lập của Dale Carnegie Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp to lớn trong việc mang đến sự biến đổi đột phá của 30.000 học viên và 700 doanh nghiệp.

Hoài Anh
Brands Vietnam