Thâu tóm IMA agency, DKSH tham vọng dẫn đầu về marketing trực tiếp tại Việt Nam

DKSH vừa thông báo đã thâu tóm thành công agency Innovative Marketing Actions (IMA). Với thương vụ này, DKSH trở thành nhà cung cấp dịch vụ marketing trực tiếp (field marketing) lớn nhất Việt Nam.

IMA là agency được thành lập năm 2006 và tập trung vào các giải pháp kích hoạt thương hiệu, tiếp thị trực tiếp trong và ngoài điểm bán, ngoài ra còn có dịch vụ tư vấn marketing và tổ chức sự kiện. Doanh thu ròng của agency này vào khoảng hơn 4 triệu USD với các khách hàng bao gồm những công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn của Việt Nam và quốc tế. IMA có khả năng triển khai hoạt động trên toàn quốc, trụ sở chính tại Tp. HCM và một chi nhánh tại Hà Nội.

DKSH đã hoạt động trong lĩnh vực marketing trực tiếp thông qua liên doanh với DKSH Smollan Field Marketing (DSFM). Ngoài phân phối, DKSH cũng thực hiện các hoạt động marketing trực tiếp cũng bao gồm trưng bày sản phẩm, kích hoạt và tổ chức sự kiện. Những dịch vụ này ngày càng trở nên quan trọng trong suốt những năm qua do sự gia tăng nhu cầu tiếp thị trực tiếp tại điểm bán, cũng như sẽ mở ra những cơ hội tăng trưởng hấp dẫn cho các nhà sản xuất hàng tiêu dùng trong một môi trường cạnh tranh.

Theo đó, IMA sẽ sáp nhập với DSFM và thông qua thương vụ này, DKSH giờ đây đã có thể mở rộng danh mục các dịch vụ của mình; đó cũng là bước đệm để DKSH trở thành nhà cung cấp dịch vụ marketing trực tiếp lớn nhất Việt Nam.

Từ trái qua: ông Francois Senekal (General Manager, DKSH Smollan Field Marketing Vietnam), bà Trần Nguyệt Anh (Managing Director, IMA), ông David Smollan (CEO, Smollan Group), ông Hà Trung Thỏa (Nhà sáng lập & CEO, IMA), bà Hà Gia Cát Thủy (HR Director, IMA), ông Sean Leas (Managing Director, DKSH Smollan Field Marketing) và ông Bjorn Kruizenga (General Manager, Business Development South East Asia, DKSH Smollan Field Marketing).

Ông Hà Trung Thỏa, Nhà sáng lập kiêm CEO của IMA, phát biểu: “Với sự kết hợp chuyên môn của tập đoàn đa quốc gia như DKSH với kinh nghiệm kích hoạt thương hiệu từ IMA, chúng tôi có thể gia tăng giá trị cho các khách hàng của mình thông qua việc chuyển đổi shopper thành những người mua hàng thực sự. Kết hợp với DSFM, chúng tôi sẽ bắt đầu một chương mới đầy thú vị sau 10 năm lịch sử phát triển thành công của công ty”.

Ông Sean Leas, Managing Director của DKSH Smollan Field Marketing, nói: “Từ năm 2013, chúng tôi đã thành công với dịch vụ maketing trực tiếp tại Việt Nam. Sự liên kết với IMA đã cho chúng tôi mảnh ghép cuối cùng để hoàn thành danh mục dịch vụ của mình, và giờ đây chúng tôi có thể cung cấp cho các khách hàng giải pháp trọn gói cho bất kỳ hoạt động kích hoạt thương hiệu nào. Với các dịch vụ của mình, chúng tôi sẽ tác động trực tiếp lên nhu cầu tại điểm bán và chắc chắc rằng người tiêu dùng không chỉ nhận biết hay cuốn hút, mà còn làm cho họ mua những sản phẩm đó ngay lập tức”.

Kim Huy / Brands Vietnam
Nguồn DKSH