Zara Việt Nam chuẩn bị có shop online

Khách hàng ở các tỉnh thành khác ngoài TP.HCM cũng có thể mua đồ Zara và nhận trong vòng 1-2 ngày chỉ bằng cú click chuột, thay vì phải nhờ xách tay hay đặt từ nước khác.

Nhiều tín đồ thời trang Việt Nam không khỏi bất ngờ khi truy cập vào trang chủ của Zara Việt Nam và thấy trang web tạm thời đóng cửa.

Việc đóng cửa để chuẩn bị cho shop online của thương hiệu này sẽ ra mắt vào ngày 5/4. Điều này đồng nghĩa bắt đầu từ đầu tháng 4/2017, khách hàng Việt "ngồi nhà" cũng có thể mua được hàng Zara tại chính cửa hàng ở Việt Nam, giống như order tại các nước khác.

Thậm chí, các tín đồ thời trang tại các quốc gia khác cũng có thể mua hàng online của thương hiệu này tại cửa hàng ở Việt Nam. Không ít người dự đoán đây là động thái để hãng tiếp tục mở thêm cửa hàng tại Việt Nam như tin đồn trước đó.

Tuy nhiên, theo nhận định của một số tín đồ hãng thời trang này, mức giá tại thị trường Việt Nam sẽ đắt hơn so với các nước khác, đặc biệt là Tây Ban Nha - quê hương của Zara nên khả năng hấp dẫn khi có shop online vẫn là 50:50, đặc biệt khi mua hàng sale (giảm giá). Dù thế, với việc mở shop trực tuyến, tín đồ Việt Nam mua hàng Zara tại cửa hàng trực tuyến ở Việt Nam có thể rút ngắn thời gian chờ đợi.

Zara thông báo trang bán hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam sẽ ra mắt vào 5/4/2017.

"Thông thường, đặt hàng Zara online tại các nước như Đức, Tây Ban Nha hay Anh, Mỹ, người mua phải đợi khoảng 3-4 tuần mới nhận được hàng. Nhưng nếu Zara Việt Nam có cửa hàng trực tuyến, thời gian nhận được chắc chỉ 1-2 ngày, tuỳ chuyển phát nhanh hay chậm", chị Thu Trang, một đầu mối chuyên nhận order hàng cho biết.

Vào đầu tháng 9/2016, Zara đã mở cửa hàng đầu tiên của mình tại TP.HCM, đánh dấu sự có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng không mở kèm cửa hàng trực tuyến cho thị trường Việt Nam vào thời điểm đó nên những khách hàng ở xa có nhu cầu mua sản phẩm của Zara vẫn phải mua qua những đường không chính thức như xách tay từ các nước hay từ TP.HCM.

Khoảng tháng 11/2016, đã có nhiều thông tin về việc Zara mở thêm 7 cửa hàng mới ở Việt Nam, trong đó có 2 cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội và 5 cửa hàng mới tại TP.HCM.

Thông tin này cùng việc rò rỉ bản khảo sát thị trường được cho là của Zara Việt Nam đã khiến các tín đồ thời trang thủ đô "đứng ngồi không yên". Tuy nhiên, qua trao đổi với Zing News, Jesus Echeverria, đại diện của Inditex, công ty mẹ của Zara đã phủ nhận thông tin này.

Zara là một trong những hãng thời trang quốc tế lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Inditex (Tây Ban Nha). Hãng thành công với phương châm "thời trang nhanh" và luôn bắt kịp với xu hướng thời trang đường phố toàn cầu.

Ông chủ của Zara, Amancio Ortega hiện là người giàu thứ 2 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes với tài sản được định giá lên tới 73,8 tỷ USD.

Ngô Minh
Nguồn Zing News