Chủ tịch Jeff Jones từ chức, Uber khủng hoảng trầm trọng

Theo Recode, Jeff Jones đã quyết định ra đi vì những cuộc tranh cãi kéo dài không nằm trong phạm vi hợp đồng lao động của ông với Uber.

Chủ tịch Uber Technologies - Jeff Jones đã từ chức sau gần một năm điều hành trong bối cảnh hãng dịch vụ vận tải này đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Công bố thông tin với giới báo chí, ông Jones không hề nhắc đến lý do từ chức của mình. Nhiều người cho rằng quyết định này có liên quan Tổng giám đốc Uber - Travis Kalanick.

Gần đây Uber liên tục dính tai tiếng, từ cáo buộc quấy rối tình dục, văn hóa làm việc tồi tệ cho đến hành vi thô lỗ của Tổng giám đốc đối với nhân viên. Sau khi một video được chia sẻ bởi Bloomberg cho thấy cảnh CEO Uber tranh cãi và sử dụng những lời lẽ xúc phạm đối với tài xế Uber, Kalanick đăng đàn xin lỗi đến toàn thể nhân viên Uber và nói sẽ tìm kiếm "sự giúp đỡ đến từ một lãnh đạo" và đang có kế hoạch thuê một giám đốc điều hành. Kế hoạch này được xem như một quyết định từ chức đối với Jeff Jones. Bắt đầu từ năm ngoái, ông Jones được Uber thuê về với tư cách chủ tịch và thực hiện nhiều nhiệm vụ của một giám đốc điều hành.

Trong một email gửi nhân viên, ông Kalanick nói ông Jones "đã có ảnh hưởng quan trọng đối với công ty" trong suốt 6 tháng làm việc tại đây. "Sau khi chúng tôi thông báo ý định thuê một giám đốc điều hành, Jeff đã đưa ra một quyết định khó khăn và ông không còn nhìn thấy tương lai của mình ở Uber", ông Kalanick viết.

Theo Recode, Jeff Jones đã quyết định ra đi vì những cuộc tranh cãi kéo dài không nằm trong phạm vi hợp đồng lao động của ông với Uber. Với nhiệm vụ chính là chịu trách nhiệm về thương hiệu Uber, những vụ bê bối gần đây của hãng chủ yếu là vì những lý do vượt ra ngoài sự kiểm soát của ông đối với thương hiệu Uber.

Thay vì nổi tiếng vì những con số lợi nhuận hay doanh thu khủng, từ đầu năm đến nay, cái tên Uber luôn được gắn với những câu chuyện sai lầm. Hãng bị buộc tội làm suy yếu phong trào phản đối của các hãng taxi đối với lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump vào đầu tháng 1. Ông Kalanick cũng đã phải rút lui khỏi Hội đồng Tư vấn kinh doanh của Trump sau khi một phong trào mang tên #DeleteUber nổi lên mạnh mẽ. Trong tháng 2, một cựu nhân viên Uber đã đăng trên blog cá nhân của mình một bài viết về tình trạng quấy rối tình dục tại Uber. Ngoài ra, hãng ứng dụng vận tải San Francisco này cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện đến từ hãng xe tự lái của tập đoàn Alphabet vì đã đánh cắp bí mật thương mại.

Anh Sa / Bloomberg
Nguồn Trí thức trẻ