Nokia 8 và 7 sẽ nhắm vào phân khúc người dùng tầm trung?

Nhiều khả năng Nokia 8 và Nokia 7 sắp ra mắt, sẽ tiếp tục là hai mẫu smartphone tầm trung với thiết kế vỏ nguyên khối kim loại.

Theo Pocket-lint, HMD Global đang có những chuyển biến nhanh chóng trên thị trường smartphone bằng việc giới thiệu một loạt điện thoại Android mang thương hiệu Nokia. Ngay sau khi công bố 4 mẫu điện thoại Nokia tại MWC 2017, trong đó có một điện thoại cơ bản và ba điện thoại Android phổ thông, HMD lại tiếp tục có những hướng đi tiếp theo đối với phân khúc tầm trung bằng bộ đôi Nokia 8 và 7 sắp tới.

Trước đó, đã có rất nhiều thông tin cho biết Nokia 8 sẽ là một sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, thông tin mới nhất chỉ ra rằng đây chỉ đơn giản là một lựa chọn tầm trung cao cấp hơn khi so sánh với Nokia 7.

Sau Nokia 3, 5, và 6 thì Nokia 7 và 8 vẫn tiếp tục là mẫu smartphone tầm trung mới. Ảnh: AFP.

Ghi nhận từ trang Nokia Power User cho thấy, bộ đôi điện thoại mới của HMD sẽ đi kèm chip xử lý Snapdragon 660 từ Qualcomm, có nghĩa là sản phẩm sẽ ở phân khúc cận cao cấp. Sự khác biệt nằm ở độ phân giải màn hình khi Nokia 7 đi kèm màn hình Full HD, còn Nokia 8 đi kèm màn hình QHD (2560 x 1440 pixel). Tuy nhiên, cả hai sản phẩm này đều sở hữu thiết kế dạng vỏ nguyên khối kim loại nhằm tạo cảm giác sang trọng khi cầm trên tay.

Nguồn tin khẳng định HMD vẫn có chiến lược dành cho một điện thoại Android cao cấp, có lẽ sẽ mang tên gọi Nokia 9 hoặc P1 như các tin rò rỉ trước đây.

Tất nhiên mọi thứ vẫn còn nằm trong kế hoạch của HMD, công ty trước đây nói rằng sẽ công bố tổng số từ 6 đến 7 điện thoại Android trong năm 2017. Việc 3 điện thoại Android đã được công bố hồi đầu năm có nghĩa sẽ còn khoảng 3-4 điện thoại Android mới xuất hiện. Dự kiến Nokia 8 và 7 sẽ được ra mắt vào tháng 5 tới.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên