Altaba, công ty được thành lập từ Yahoo, sẽ có CEO mới

CEO mới của Altaba chắc chắn không phải là bà Marissa Mayer.

Marissa Mayer sẽ không phải là Giám đốc điều hành của những mảng kinh doanh còn lại mà Yahoo đã không bán cho Verizon, công ty đưa ra thông tin vào hôm thứ Hai trong một bản báo cáo được đệ trình. Hiện vẫn chưa rõ liệu bà có tiếp tục công việc tại mảng tìm kiếm và kinh doanh tin tức mà Verizon đang mua lại hay không.

Bà Mayer sẽ nhận được một khoản tiền trọn gói trị giá khoảng 23 triệu USD, theo thông tin trong hồ sơ.

Công ty mới được thành lập từ các mảng kinh doanh Yahoo không bán cho Verizon, Altaba, sẽ do Giám đốc điều hành Thomas J. McInerney, cựu Giám đốc tài chính (CFO) của IAC dẫn dắt. CFO của Yahoo, Ken Goldman, cũng sẽ từ chức sau khi công ty đóng cửa. Ông được thay thế bởi Alexi Wellman. Wellman hiện là Giám đốc toàn cầu của Yahoo.

Ông Mayer và Goldman sẽ tiếp tục làm Giám đốc điều hành và Giám đốc Tài chính của Yahoo cho đến khi thỏa thuận kết thúc.

Ảnh: Vulcan Post.

Vào tháng 1/2017, Yahoo đã thông báo rằng bà Mayer sẽ rời khỏi Hội đồng quản trị của công ty sau khi thương vụ hoàn tất. Bản hợp đồng trị giá 4,48 tỷ USD này dự kiến ​​kết thúc vào quý II năm nay.

Verizon và Yahoo đã giảm giá trị của thỏa thuận này xuống 350 triệu USD sau khi Yahoo tiết lộ thông tin về những vụ xâm phạm dữ liệu ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người dùng. Một cuộc điều tra về các vụ xâm phạm dữ liệu cho thấy các Giám đốc cấp cao của Yahoo đã không "hiểu rõ hoặc điều tra" về các vụ tấn công. Kết quả là cố vấn chung của Yahoo, Ronald S. Bell, đã phải từ chức và bà Mayer không nhận được khoản tiền thưởng năm 2016 lên đến 2 triệu USD. Bà Mayer cũng tự nguyện từ bỏ khoản tiền thưởng năm 2017 và khoản tiền thu được từ vốn chủ sở hữu của mình.

Không rõ bà Mayer có ở lại Yahoo với bất cứ một cương vị nào hay không sau khi rút khỏi vai trò Giám đốc điều hành của Altaba, tuy nhiên trước đó bà Mayer cho biết là bà dự định ở lại. Người phát ngôn của Yahoo từ chối bình luận.

Khi Verizon đồng ý mua lại công ty với giá 4,8 tỷ USD hồi tháng 7/2016, Verizon dự kiến chỉ mua các mảnh kinh doanh Internet cốt lõi của công ty, bao gồm dịch vụ email, kênh thể thao và các ứng dụng. Phần còn lại của Yahoo bao gồm quyền sở hữu một phần cổ phiếu của công ty Alibaba. Khi thương vụ kết thúc (dự kiến vào cuối tháng 3), phần còn lại này của Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba.

Như vậy trước đó vào tháng 1/2017, bà Mayer đã thôi không giữ chức CEO của Yahoo. Và vào cuối tháng 3 này, khi Yahoo trở thành Altaba, bà Mayer cũng không phải là CEO của công ty. Vai trò của bà tại các mảng kinh doanh của Yahoo dưới sự quản lý của Verizon hiện chưa rõ ràng.

Lê Kiên / BI
Nguồn ICT News