'Tín đồ' điện thoại di động tăng lên 5 tỉ người

Đến giữa năm nay, số người dùng điện thoại di động trên toàn cầu sẽ vượt qua 5 tỉ người, trong đó mức tăng cao nhất là ở châu Á.

Theo nghiên cứu do Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động toàn cầu (GSMA) vừa công bố, đến giữa năm 2017, sẽ có hơn 5 tỉ người trên thế giới sở hữu điện thoại di động. Đến năm 2020, con số này ở mức 5,7 tỉ người - tức 3/4 dân số toàn cầu.

Việc gia tăng chủ yếu nhờ việc ngày càng có nhiều người dân châu Á trang bị điện thoại di động, trong đó riêng Ấn Độ có thêm khoảng 310 triệu thuê bao mới trong ba năm tới.

Số người dùng điện thoại di động trên toàn cầu sẽ tăng trên 5 tỉ người vào giữa năm nay. Ảnh: plenglish.com.

"Điện thoại di động là một nền tảng toàn cầu và hiện đang hỗ trợ cho 2/3 dân số thế giới, cung cấp các kết nối và cơ sở hạ tầng, tạo năng lượng cho nền kinh tế kỹ thuật số mới và giải quyết các thách thức kinh tế-xã hội", tờ The Star ngày 1-3 dẫn lời ông Mats Granryd - tổng giám đốc GSMA nói.

Theo nghiên cứu, tính đến cuối năm 2016, thế giới có 4,88 tỉ người dùng điện thoại di động với 7,9 tỉ thẻ SIM được kích hoạt.

55% kết nối được thực hiện thông qua mạng di động băng thông rộng (3G/4G) và tỉ lệ này sẽ tăng lên 75% trong vòng ba năm tới.

GSMA cũng dự đoán công nghệ mạng di động 5G sẽ được đưa vào thương mại hóa trong năm 2019 và 1/3 dân số toàn cầu sẽ sử dụng 5G vào năm 2025.

Tường Vy
Nguồn Tuổi Trẻ Online