Chủ tịch YouNet: Đầu tư vào Buzzmetrics để khẳng định vị thế dẫn đầu về giải pháp Social

Theo ông Nguyễn Anh Hòa - Chủ tịch YouNet Group, việc công ty đầu tư vào Buzzmetrics là nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty về giải pháp Social hiện nay.

YouNet hiện đang là đơn vị tiên phong về giải pháp Social toàn diện tại Đông Nam Á và công ty này vừa hoàn thành hoạt động đầu tư vào Công ty Buzzmetrics. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Hòa về thương vụ đầu tư cũng như một số nhận định về thị trường Social Listening cùng những giải pháp Social dành cho doanh nghiệp nói chung.

* Chào ông, ông có thể chia sẻ nhận định của mình về thị trường Social Listening trongbối cảnh hiện nay và lí do YouNet Group quyết định đầu tư vào Buzzmetrics?

Social Listening là giải pháp nhằm thu thập, theo dõi và phân tích dữ liệu người dùng trên MXH, mục tiêu của giải pháp này là đem lại những thông tin ý nghĩa và giá trị, phục vụ cho việc hoạch định, đo lường các hoạt động của doanh nghiệp như nghiên cứu khách hàng, phát triển sản phẩm, đo lường, đánh giá thương hiệu và chiến dịch Marketing… Đây là giải pháp có xu hướng phát triển rất nhanh, ngày càng chứng tỏ vai trò trong các hoạt động Digital Marketing và trở nên phổ biến với các thương hiệu lớn ở Việt Nam.

Với thế mạnh về công nghệ, kinh nghiệm và kiến thức về MXH, không lâu sau khi thành lập, YouNet Media (Công ty thành viên của YouNet Group) được xem là đơn vị sở hữu hệ thống Social Listening với công nghệ khai thác dữ liệu hàng đầu thị trường.

Nguyễn Anh Hòa

Ông Nguyễn Anh Hòa tại văn phòng YouNet.

Năm 2016, với mục tiêu nâng cấp dịch vụ và đem đến cho thị trường Việt Nam những giá trị lớn hơn, YouNet Group đã quyết định đầu tư vào Buzzmetrics, nhằm đưa thị trường Social Listening Việt Nam rẽ sang một hướng mới.

* Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về chiến lược đầu tư của YouNet Group vào Buzzmetrics cũng như định hướng thị trường sau khi đầu tư?

YouNet Group sẽ chú trọng đầu tư mảng công nghệ cho Buzzmetrics, kế thừa từ những tính năng vượt trội đã và đang xây dựng thành công cho YouNet Media. Dựa trên sự đầu tư này, YouNet Group đánh giá toàn diện YouNet Media và Buzzmetrics, từ đó phát triển, nâng cấp, bổ sung và hoàn thiện cho cả hai.

Kết quả là với hệ thống thu thập và đo lường dữ liệu ưu Việt, giúp khai phá các rào cản về thời gian và không gian, Buzzmetrics cùng YouNet Media có thể phát huy và ứng dụng những phương pháp phân tích mới, đột phá, nâng tầm chất lượng các dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Điểm khác biệt và vượt trội so với các đối thủ khác trong thị trường, nhất là những đối thủ từ nước ngoài của Buzzmetrics và YouNet Media chính là khả năng và phương pháp khai thác dữ liệu tiên tiến, với kết quả là các insight giá trị và ý nghĩa về ngành hàng và người dùng, đã được các thương hiệu lớn công nhận, đánh giá cao về chất lượng.

Công nghệ Social Listening tiên tiến cho phép YouNet khai phá các giải pháp mới về dữ liệu mạng.

* Như vậy, Buzzmetrics và YouNet Media sẽ có chiến lược hoạt động cụ thể như thế nào trong cùng một thị trường Social Listening Việt Nam?

Sau hoạt động đầu tư của YouNet Group, YouNet Media và Buzzmetrics vẫn hoạt động độc lập và song song trên thị trường, mỗi công ty đều có định hướng chiến lược và phân khúc khách hàng riêng biệt, cạnh tranh trực tiếp với nhau và đảm bảo giá trị đa dạng của thị trường.

Khách hàng vẫn có thể chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp với mục đích của mình, trong khi đó sản phẩm và dịch vụ của cả hai đều được nâng cấp và hoàn thiện hơn trước rất nhiều.

Điều này đồng nghĩa YouNet Group trở thành đơn vị sở hữu thị phần Social Listening lớn nhất Việt Nam, đã và đang phục vụ đến 70% doanh nghiệp hàng đầu thị trường trên nhiều lĩnh vực như: Samsung, Nestle, Pepsi, Prudential, Unilever, Vietjet Air, Citibank...

* Bên cạnh việc đầu tư vào Buzzmetrics, ông có thể chia sẻ thêm về những định hướng mở rộng thị phần của YouNet trong thời gian tới?

Đầu tư vào Buzzmetrics là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm, hoàn thiện hệ sinh thái và mở rộng thị trường ở Đông Nam Á của YouNet. Gần đây nhất, phpFox - một trong những nền tảng (platform) hàng đầu thế giới về Niche Social Network, cũng đã được YouNet Group mua lại và sát nhập vào YouNet USA.

Ông Nguyễn Anh Hòa trong buổi ký kết mua lại phpFox tại Mỹ.

* YouNet định vị là nhà cung cấp giải pháp Social toàn diện tại Đông Nam Á, ông có thể chia sẻ rõ hơn về thông tin này?

Tất cả các sản phẩm và dịch vụ của YouNet đều được xây dựng dựa trên các nền tảng và giải pháp công nghệ MXH (Social Solution), dựa trên các cộng đồng tác động trực tiếp đến doanh nghiệp, YouNet mang đến giải pháp xuyên suốt và đồng bộ, cải thiện và thúc đẩy hiệu suất mọi hoạt động từ bên trong đến bên ngoài doanh nghiệp bao gồm: Xây dựng cộng đồng/mạng xã hội riêng biệt nhằm phát triển hoạt động chăm sóc, khai thác cộng đồng khách hàng (Social Network/Customer Community); Xây dựng môi trường đồng bộ và xuyên suốt, xóa bỏ các rào cản truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp nhằm cải thiện hiệu suất (Enterprise Social Network); Phát triển chiến lược nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị và bán hàng trên Social Media dựa trên các insight đột phá về người dùng và thị trường (Social Listening, Social Care & CRM); Phân tích dữ liệu toàn diện doanh nghiệp, cải thiện và nâng cao hiệu quả truyền thông 360 độ, phục vụ cho việc ra quyết định trong tương lai, với các nền tảng đo lường, theo dõi và phân tích phản ứng của khách hàng, thị trường và đối thủ (Communication Intelligence).

Sự phát triển và gia tăng vai trò của các nền tảng công nghệ trong các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp ngày nay đã và đang chứng minh tính định hướng trong chiến lược tiên phong và dẫn dắt thị trường của YouNet Group.

* Cám ơn ông về buổi trò chuyện hôm nay và chúc YouNet sẽ ngày càng phát triển, đạt được những mục tiêu trong năm 2017.

Đông Hường
Nguồn ICT News